ผ้า


คือผ้าของเรามันเป็นผ้าประเภทซักแล้วจะย้วย หรือเกือบจะย้วย ฉะนั้นเราก็เลยซักมือน่ะค่ะ วิธีของเราก็มีซักมือขยี้เบาๆตรงรอยเปื้อน แล้วก็บีบๆไล่น้ำออก โดยไม่บิดเพราะกลัวเนื้อผ้าย้วยหรือเสียรูปทรงน่ะค่ะ แล้วก็ไปตากในที่แดดรำไร ไม่ร้อนเกินไปเพราะเรากลัวว่าสีผ้าจะซีดค่ะ แล้วก็เอามารีดด้วยไฟอ่อนๆก่อนเก็บเข้าตู้ ก็ช่วยได้แบบหนึ่งค่ะ เพราะเมื่อก่อนเราซักเครื่อง ปั่นเครื่อง ตากแดด ผ้าเสียไปหลายตัว แต่มาลองวิธีแบบนี้ก็รู้สึกว่าเป็นการถนอมเนื้อผ้าแบบหนึ่ง

คำสำคัญ (Tags): #ผ้า
หมายเลขบันทึก: 383916เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2010 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท