วิงเวียนศีรษะเกิดจากสาเหตุใด


วิงเวียนศีรษะเกิดจากสาเหตุใด  ใครมีคำตอบโปรดช่วยตอบให้ด้วย เพราะหาหมอหลายหมอแล้วไม่หาย  ตรวจสุขภาพก็ปกติทุกอย่าง  รักษาอย่างไร  ขอคำแนะนำด้วย

คำสำคัญ (Tags): #สกลนคร3
หมายเลขบันทึก: 383745เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2010 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียนคุณครู ที่เคารพ

ผมเขียนจากประสบการณ์ที่ผมได้รับมานะครับ ผมก็ชอบปวดหัว อยู่บ่อยๆ ก็ใช้วิธีทานยาแก้ปวด ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ทำให้อาการดีขึ้น พอหมดฤทธิ์ยา อาการปวดก็ยังเกิดขึ้นอีก จึงปรับวิธีใหม่แล้วได้ผลครับ ดังนี้

๑.พักผ่อนให้เพียงพอ ตัดความกังวล(ทุกเรื่อง)ออกไป ขณะพักผ่อน

๒.หาสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้น เช่น พักผ่อนน้อย ทำงานหนัก เครียด กังวลในเรื่องต่างๆ มีโรคประจำตัวบางอย่าง นอนน้อย นอนมาก (ที่เหมาะที่สุด วันละประมาณ ๘ ชั่งโมง ไม่ขาดไม่เกิน) เมื่อทราบสาเหตุ ก็หลีกเลี่ยง

๓. นั่งสมาธิ ฝึกจิต ให้สงบ ปราศจากสิ่งเร้า สิ่งรบกวน ผมนั่งสมาธิแล้ว นอกจากจะมีความสุขในระดับหนึ่ง ยังทำให้อาการปวดหัวค่อยๆ ลดลง จนไม่ปวดอีก

ในฐานะที่ผมสนใจด้านสุขภาพพอประมาณ และทำชมรมคนรักสุขภาพด้วย จึงหวังว่าคำแนะนำนี้ จะช่วยผ่อนคลาย อาการปวดหัว (เวียนศรีษะ) ให้ครูได้บ้างนะครับ สำคัญที่สุดคือหาสาเหตุ และฝึกนั่งสมาธิ ดีที่สุดครับ

ด้วยความเคารพที่มีต่อครูทั้งแผ่นดิน (พ่อแม่คนที่ ๒ ของผมตลอดไป)

นายรักษ์ ปริกทอง

ชมรมคนรักษ์สุขภาพ

ตู็ ปณ.๑๒ ปณ.บางอ้อ กรุงเทพฯ ๑๐๗๐๐

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท