มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ...บางใบไม้


ขอบคุณธรรมชาติที่สร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้เราได้ชมกัน

   สวัสดีค่ะ.. วันนี้ดิฉันจะมาเล่าประสบการณ์ที่จดจำครั้งหนึ่ง มันเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ รุ่นพี่ได้จัดกิจกรรมให้รุ่นน้องได้ไปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ตำบลบางใบไม้ ซึ่งเป็นชุมชนที่ดำเนินชีวิตอยู่กับแม่น้ำลำคลอง

   เวลา 8.00 น. ซึ่งเป็นเวลานัดที่จะมาขึ้นรถกันที่หน้าคณะ รุ่นพี่ย้ำหนักย้ำหนาว่าให้มาตรงเวลา แต่ก็มีคนที่มาสาย ดิฉันก็เกือบสายไปเหมือนกัน เมื่อไปถึงที่นั่นเราก็ได้ไปปลูกป่า ซึ่งป่าที่เราไปปลูกกัน คือ ป่าจาก หลังจากนั้นเราทั้งหมดก็มาทำ ขนมจาก ซึ่งเป็นขนมที่ขึ้นชื่อ และเป็นกิจกรรมหลักของที่นี่

   เวลาผ่านไปเราก็ได้ทำกิจกรรมร่วมกันอีกหลายอย่างร่วมกัน มาถึงช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เราได้ล่องเรือไปชมหิ่งห้อย ซึ่งเป็น highlight ของที่นี่ พี่วิทยากรได้บอกกับเราว่า เวลาเราไปชมหิ่งห้อย ห้ามถ่ายภาพเป็นอันขาด เพราะเมื่อหิ่งห้อยตัวผู้ โดนแสงแฟลชจากกล้องถ่ายรูปจะทำให้หิ่งห้อยเป็นหมันไปเลย และอีกอย่างหนึ่งที่พี่วิทยากรได้บอกคือ ความเชื่อเกี่ยวกับหิ่งห้อย ถ้าหิ่งห้อยไปเกาะที่ใครที่ยังเป็นโสด เขาเชื่อกันว่าจะได้พบเนื้อคู่ แต่ใครที่มีคนรู้ใจอยู่แล้ว แล้วมีหิ่งห้อยมาเกาะแสดงว่าคนที่กำลังคบหาอยู่นั้นคือคู่แท้

   เราใช้เวลาพอสมควร กว่าที่จะได้พบกับหิ่งห้อยตัวน้อย แต่เมื่อได้มาพบมันก็รู้สึกว่าคุ้มค่าที่เฝ้ารอ หิ่งห้อยตัวน้อย ที่พร้อมใจกันส่องแสงระยิบระยับ ทำให้ต้นไม่ธรรมดากลายเป็นต้นคริสต์มาสในพริบตา เมื่อหิ่งห้อยมารวมตัวกันหลายนับร้อยตัว แล้วพร้อมใจกันส่องแสง มันคือความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ มันคือของขวัญจากธรรมชาติที่หาชมได้ จากท้องถิ่นของเราเอง

   ขอบคุณรุ่นพี่ทุกคนค่ะ ที่จัดกิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ทำกัน ขอบคุณจากใจค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติสวยงาม
หมายเลขบันทึก: 382746เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2010 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่ารักจังพี่ไก่ หิ่งห้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท