Work shop KM in Chaingmai (4 ส.ค. 2553)


ทบทวนการสร้าง Workspace (2)

เช้านี้อากาศดีมาก มีฝนตกปรอยๆ ด้วย  ท้องฟ้าก็ครึ้มปกคลุมไปด้วยก้อนเมฆดำ  ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะตกหนักหรือเปล่า  แต่เห็นว่าวันนี้เชียงใหม่ก็ประกาศให้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อภัยพิบัติทางน้ำด้วย 

วันนี้อาจารย์ทบทวนการสร้าง workspace เหมือนเดิม

กิจกรรมวันนี้ไม่มีอะไรเลย พอช่วงบ่ายหลังจากทานมื๊อเที่ยงเสร็จก็ได้มีโอกาสเดินไปที่ห้องทำ workshop กลุ่ม 1 กลุ่มผู้บริหาร ซึ่งเรียนภาค Enlish กันอยู่กับอาจารย์แหม่ม  (ไม่ทราบชื่อค่ะ) เลยได้ถ่ายรูป workshop นี้เก็บไว้  ทราบว่าอาจารย์ภาษาอังกฤษท่านเก่งมาก  น่ารักด้วยตอนแรกเข้าใจว่าเป็นอาจารย์ผู้ชายซะอีก  ยังไงก็ขอให้กลุ่ม 1 ตั้งใจเรียนกันด้วยนะคะ.......

********************

เก็บตกภาพถ่าย

วันนี้ทีม KE ระบบค่อนข้างมีปัญหาล่มบ่อยมาก ช่วงบ่ายเลยไม่ค่อยได้เรียนกันเลย  และที่สำคัญทางทีมได้นัดหมายกันไปเยี่ยมชมสวนราชพฤกษ์กันด้วย  ซึ่งอาจารย์อรรถนพได้ให้รถตู้ของมหาวิทยาลัย 1 คันต่อ 1 กลุ่ม COP เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ  อาจารย์ท่านน่ารักจัง  ใจดีด้วย  รวมถึงอาจารย์ธีรพจน์ฯ  ด้วยที่อุตส่าห์ให้รถตู้ของมหาวิทยาลัยพานำเที่ยว

นัดเวลาเจอกันตอน 14.00 น. เมื่อรถเคลื่อนออกจากประตูรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อมุ่งสู่สวนราชพฤกษ์  โดยการนำของท่านอรทัยฯ  การเข้าชมต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมด้วยและหากต้องการนั่งรถรางก็ต้องเสียเพิ่มอีกคน 20 บาท  บรรยากาศโดยภาพรวมถือว่าใช้ได้  แต่ดอกไม้ไม่มีให้ดูแล้วหล่ะ ก็เลยไม่ใครลงแวะตามจุดต่างๆ เลย

หลังจากที่ชมสวนเสร็จก็เดินทางทำเวลากันต่อเพื่อไปสักการะพระเจดีย์เจ็ดยอด เป็นพระเจดีย์ที่คนเกิดปีมะเส็งจะต้องสักการะเพื่อเป็นศิริมงคลกับตัวเอง  แต่ทุกนต่างก็ทำเวลาในการทำบุญเพราะต้องเดินทางกลับมายังโรงแรมที่พักเพื่อรับคณะผู้บริหารบางท่านที่ต้องการไปสักการะพระเจดีย์หลวง  เชียงใหม่ต่อไป

 เมื่อรับอีกคณะจากโรงแรมเสร็จก็มุ่งหน้าสู่พระธาตุเจดีย์หลวง ทุกคนตื่นตะลึงกับความอลังการของพระธาตุ  แต่เป็นที่น่าเสียดายที่เขาห้ามขึ้นไปยังพระธาตุ  ซึ่งการเดินทางในทริปนี้มีท่านพงษ์นิวัฒน์ฯ อธิบดี สพอ. ร่วมเป็นเกียรติในทริปนี้ด้วย

 

 ยังไม่เสร็จแค่นี้  ยังต้องนำทัวร์ธรรมะเดินทางมุ่งสู่วัดพระสิงห์  เพื่อสักการะพระธาตุประจำปีเกิดปีมะโรง อีกทั้งวัดนี้เป็นสถานศึกษะธรรมะของ ผอ.กรม  ศรีบาล  ด้วย  ซึ่งได้ระลึกถึงความหลังด้วยการเดินไปชมกุฎิที่พำนักหลังเก่าและชมบรรยากาศโรงเรียนด้วยเช่นกัน

 วันนี้อิ่มบุญกันไปตามๆ กัน และก็ได้เวลานัดทานข้าวกับท่านยุคลฯ หัวหน้า COP10  เพื่อร่วมรับประทานที่ร้านข้าวแกง  อยู่แถวไหนไม่ทราบเหมือนกันแต่ทางเข้าจุดเด่นก็คือร้านน้องฟรุ้ค  หาเจอได้ไม่ยาก  อาหารอร่อยมากมีอยู่อย่างเดียวคือยุงเยอะมากเหมือนกัน  แถมฝนก็ตกพรำๆ  ด้วย

เมื่อทานข้าวมื๊อเย็นกันเสร็จแล้วก็ต้องกลับมายืดพื้นที่ร้องคาราโอเกะที่โรงแรมกันต่อ  ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่หน้าเดิมๆ ที่ชอบร้องชอบฟัง อยู่ต่างถิ่นแล้วนอนไม่หลับก็เลยจับกลุ่มกันทำกิจกรรมร่วมกัน  แต่จะอย่างไรก็ตาม  ก็ต้องขอขอบพระคุณท่านศิริศักดิ์  อัครปรีดี  ที่เลี้ยงเครื่องดื่มมาสองครั้งแล้วตั้งแต่มาพักที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว  ขอบพระคุณค่ะ....

คำสำคัญ (Tags): #แวดวงไอที
หมายเลขบันทึก: 381371เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2010 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอย้ำอีกทีค่ะว่าท่าน CKO ของสำนักงานอัยการสูงสุด(ท่านอนุชาต คงมาลัย)มีvisionดีเยี่ยมที่จัดโครงการนี้ เป็น Best practice ของ KM ได้เป็นอย่างดีค่ะ ผู้เรียนก็ตั้งใจกันมาก ขอให้เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ให้มากๆนะคะ อ้อ ไหว้พระทำบุญให้อิ่มใจ เที่ยวให้สนุกด้วยค่ะ

อ.ประไพ เสนาบุญญฤทธิ์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท