ไทย-เขมรลงนามข้อตกลงการจ้างงาน-แก้ปัญหาพิสูจน์สัญชาติ


แหล่งข่าว: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 29 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:01 น. (http://www.thaisarn.com/th/news_reader.php?newsid=526996)

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงการจ้างแรงงานไทย-กัมพูชา ระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 4 โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและการฝึกอบรมของกัมพูชา ร่วมเป็นประธาน ซึ่งนายเฉลิมชัย ได้กล่าวถึงการติดตามความคืบหน้าการพิสูจน์สัญชาติ และการนำเข้าแรงงานกัมพูชาว่ายังมีอุปสรรคหรือไม่

ขณะเดียวกัน ยังหารือถึงการแก้กฎหมายการนำเข้าแรงงานกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาได้มีข้อเสนอให้แก้มาตรา 9 สำหรับแรงงานกัมพูชาที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย สามารถทำงานอยู่ในประเทศไทยได้ต่อเนื่อง เมื่อครบ 4 ปี ไม่ต้องกลับไปพักที่ประเทศอีก 3 ปี ก่อนเข้ามาทำงานอีกครั้ง เนื่องจากนายจ้างไทยมีความต้องการจ้างงานต่อ ซึ่งจะมีการหารือเป็นการภายในอีกครั้ง ส่วนการพิสูจน์สัญชาติขณะนี้ ยังมีแรงงานกัมพูชากว่า 50,000 ราย ที่ยังไม่ผ่านการพิสูจน์ ซึ่งกัมพูชายินดีเพิ่มเจ้าหน้าที่เข้ามาประจำจุดพิสูจน์สัญชาติ เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปีนี้

หมายเลขบันทึก: 380724เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2010 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท