เด็กใหม่ชั้นเดิม


หลังจากเปิดเทอมใหม่มานาน นี่เป็นครั้งแรกสำหรับบันทึกในบล็อกนี้

เปิดเทอมคราวนี้ยังได้ดูแลเด็กห้องป.2เหมือนเดิม เด็กก็ชึ้นจากชั้นป.1มาทุกคนและมีเพิ่งย้ายมาจาก ฟางอีกหนึ่งคน  ตอนนี้ในห้องมีนักเรียนทั้งหมด 23 คน

ตั้งแต่เปิดเทอมที่โรงเรียนเหมือนมีงานรื่นเริงแทบทุกวัน เดี๋ยวก็ย้ายห้องแค่ 2 เดือนย้ายห้องแล้วสามครั้ง ตอนนี้ไม่มีห้องเป็นของตัวเอง แม้แต่ห้องที่ใช้สอนเด็กพิเศษก็ไม่มี ได้หน้ามาก สำหรับความสวยงามของโรงเรียน แต่ไม่ได้ใจลูกน้องเลย  (แอบบ่นคะ) เหมือนไม่ให้ความสำคัญกับผู้น้อย  เดี๋ยวย้ายห้องเดี๋ยวเตรียมงาน นู้นงานนี้ เปิดเทอมมาจนสอบกลางภาคสอนเด็กแทบจะนับคาบได้ แอบเหนื่อย แอบบ่น แต่ต้องทนเพราะเราเป็นผู้น้อยใช่ไหมคะ

3 อาทิตย์ที่ผ่านมาเข้าค่ายคุณธรรม 3 วันรวดเตรียมการ ตั้งแต่เปิดเทอม จากนั้น ก็เตรียมปลุกผักชี เพราะ สพฐ. จะเข้ามาตรวจโรงเรียน อาทิตย์นี้กลับ้านเกิน 1 ทุ่มทุกวัน จะอยู่นานกว่านี้ก็ไม่ได้กลัวผี โรงเรียนวังเวงมากเลยคะ อาทิตย์ถัดมาก็เป็นงานเข้าพรรษา แห่เทียนร่วมกับเขตแล้วต้องจัดงานที่โรงเรียนด้วย ครูต้องเตรียมการแสดงเด็กด้วยนะทุกชั้นเลย แค่งานสอนก็จะไม่ได้สอนอยู่แล้ว ยังต้องเตรียมการแสดงเด็กด้วย และแล้วก็ได้ เพลงดั่งดอกไม้บาน ของสถานธรรมเสถียรช่วยชีวิตท่าง่ายๆ เหมาะกับเด็ก 1 วันเห็นผล

ตั้งแต่เปิดเทอมมา เหนื่อยมากๆคะ นอกจากงานที่โรงเรียนแล้วก็มีงานที่บ้านที่ต้องเลี้ยงเจ้าตัวเล็กที่กำลังซนมาก เอาเป็นว่าวันนี้บ่นเท่านี้ก่อนแล้วจะมาเล่ารายละเอียดที่หลัง

เพื่อเป็นครูที่ดีต้องอดทนคะ

ขอบคุณคะที่เข้ามาอ่านข้อความระบายอารมณ์นี้

หมายเลขบันทึก: 379037เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2010 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท