Malaysia (บินเดี่ยว เที่ยวง่ายๆ - มาเลเซีย) ภาค การเดินทาง (เล่าประสบการณ์) ออกเดินทาง

(เล่าประสบการณ์)

วันแรก
ในวันที่ออกเดินทาง ไปมาเลเซียครั้งนั้น ได้ออกเดินทางจากหาดใหญ่ เวลา 1900 เวลาประเทศไทย
โดยขึ้นรถโดยสารของมาเลเซีย (Konsortium) ราคาตั๋ว อยู่ที่ 400-700 บาท(ไปกัวลาลัมเปอร์) ขึ้นอยู่ กับ ระดับ ที่นั่งไป (เรางบน้อย นั่ง 400 พอ)Imgp3029

รถเริ่มออกเดินทางจากหาดใหญ่ไปยัง ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา เพื่อทำเรื่องเดินทางนอกประเทศImgp3012
จ๊อบ passport) เมื่อผ่านด่านสะเดาแล้ว ก็ขึ้นรถ ไปยังด่านฝั่งประเทศมาเลเซีย เพื่อประทับตรา วีซ่า เดินทางเข้าประเทศ (โดยปกติแล้ว Visa on Arrival ของมาเลเซีย จะอยู่ที่ 90 วัน)

เมื่อเสร็จเรื่องของการเข้าเมืองแล้ว ก็มาถึงในส่วนของการเดินทางบนรถทัวร์(เบาะขนาดรถ VIP 24 ที่นั่งของไทย)
เมื่อเดินทางไปได้ซํกครึ่งชั่วโมงรถก็จอดเพื่อให้ ผู้โดยสารบนรถ ลงรับประทานอาหาร (ตอนสามทุ่ม !!!!) แต่ผมก็ทานนะ มื้อนั้น กะว่าจะนับเป็นมื้อแรกตอนอยู่ในมาเลเซีย (แต่ดันสั่ง ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า(จำชื่อมาเล ไม่ได้ )

Imgp3036เหมือนไหมครับ

แล้วก็ดันเหมือนของไทยเป๊ะ แต่ เผ็ดครับ ปกติไม่ทานเผ็ดอยู่แล้ว สรุปมื้อนั้นฝืนทาน) ก่อนออกต้องจัดการตัวเองให้เรียบร้อย ครับ เพราะรถทัวร์ไม่มีห้องน้ำ

เดินทางต่ออีกครั้งไปยังกัวลาลัมเปอร์ ไปรถดึก จะให้ทำอะไรได้มากหล่ะครับ นอกจากดูดาว มองแสงไฟ ฟังเพลงจากเครื่องเล่นเพลงที่พาไป และดูพระจันทร์เต็มดวง(เธอจะเห็นเหมือนชั้นไหม) สรุปก็นอนดีกว่าครับ

ตอนสอง: http://gotoknow.org/blog/livingwithchin/377236

หมายเลขบันทึก: 377071เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณชิน ตามรอยมาเยี่ยมเยียน

ยังไม่เคยไปมาเลย์เลยครับ มาหาประสบการณ์และความรู้เผื่อจะได้ไปเที่ยวที่นั่นบ้าง เดี๋ยวจะตามมาอ่านตอนที่ถึงกัวลาลัมเปอร์แล้วน่ะครับ ว่าจะเป็นยังไงบ้าง

ลงเพิ่มให้แล้วนะครับบ

กำลังเขียนตอนมะละกาเพิ่ม

ถ้าลงมาหาดใหญ่ ก็ส่งข้อความหาได้นะครับ