นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โครงการสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน


กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและสร้างความมีชีวิตชีวาในสถานที่ทำงาน

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เข้าร่วมโครงการสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (Health Workplace at WU) ตั้งแต่ปี 2551 โดยเริ่มต้นจากการทำกิจกรรม 5ส ซึ่งจากการตรวจประเมินโดยใช้เกณฑ์ "สะอาด ปลอดภัย สิ่งแวดล้อมดี มีชีวิตชีวา" ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2551-2552 สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ได้ผ่านการประเมินรับรองมาตรฐานสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ระดับพื้นฐาน และได้รับข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการประเมินให้จัดกิจกรรมและหรือสนับสนุนให้พนักงานและคณาจารย์ในสำนักวิชาฯ มีส่วนร่วมในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและสร้างความมีชีวิตชีวาในสถานที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง


เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาภายในหน่วยงาน และเพื่อยกระดับมาตรฐานสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ไปสู่ระดับดี-ดีมาก จึงได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ Heathy Workplace  ประจำปี 2553-2554 จำนวน 5 กิจกรรม ดังนี้
1. จัดส่วนหย่อมพืชผัก/สมุนไพร
2. กิจกรรมออกกำลังกาย
3. กิจกรรมอาหารเที่ยงเพื่อสุขภาพ
4. กิจกรรมศิลปะ คลายเครียด
5. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสันทนาการ

วรรณา นิลพัฒน์

หมายเลขบันทึก: 376483เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2010 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาพกิจกรรมศิลปะคลายเครียด ตอน การวาดภาพสีน้ำ http://gotoknow.org/blog/wu-nrstaff/405432

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท