เขตลาดพร้าว - ระบบการทำงาน


เขตลาดพร้าว

ฝ่ายปกครอง

การติดต่อ ฝ่ายปกครอง โดยทำธุรกรรม แต่ละชนิดใช้เวลานานมาก เจ้าหน้าที่ 1 คน มีงานที่ต้องรับผิดชอบหลายอย่าง ทำให้ประชาชนต้องมาเขตหลายครั้ง เสียเวลา

ระดับผู้บริหารเคยตรวจสอบหรือไม่ ว่าสาเหตุที่งานแต่ละชิ้นทำไมจีงใช้เวลานาน แล้วในแต่ละวัน มีประชาชนเข้ามาติดต่อ กี่เรื่อง  ทำเสร็จ หรือไม่

เป็นไปได้หรือไม่ ที่จะมีแบบฟอร์ม แล้วกรอก รายละเอียด  จะได้ง่ายสะดวก เร็วขึ้น กว่าเดิม

ผู้ที่มีหน้าที้เซ็นเอกสาร ถ้าไม่อยู่กับโต๊ะ จะให้ผู้อื่นเซ็นได้หรือไม่

การแบ่งหน้าที่งาน ถ้าเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลรับผิดชอบไม่อยู่ เช่นออกไปปฏิบัติหน้าที่ข้างนอก  หมายความว่าวันนั้น ไม่มีการทำธุรกรรม ต้องมาใหม่ใน วัน อื่น ซึ่งประชาชน ไม่สามารถรู้ว่า วันนี้อยู่ หรือ ไม่อยู่

เจ้าหน้าที่ ที่รับโทรศัพท์(ผู้ชาย)  ควรหาผู้ที่รู้คำตอบ  ไม่ใช่ ตะโกนถาม คนอื่น หรือบางที หายไปนาน เกิน 5 นาที แล้วก็ ไม่มีคำตอบ  ตอบว่า  ติดต่อมาใหม่ เพราะ เจ้าหน้าที่ไม่อยู่

ขาดการบอกกล่าว อบรม  หรือ ว่า ไม่ใช่หน้าที่ แต่บังเอิญว่างทุกครั้ง จึงต้องรับโทรศัพท์

ฝ่ายโยธา

เมื่อโทรแจ้ง หรือไปติดต่อด้วยตนเองที่เขตลาดพร้าว  เจ้าหน้าที่จะบอกว่าช่วงนี้ต้องรอนานใช้เวลา ประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะไปตัดต้นไม้ทีเกินบนถนน   แต่ไม่ถึง 10 วันมีเจ้าหน้าที่มาตัดต้นไม้ให้เรียบร้อย 

ต้องขอชมเชย      ไม่ต้องโทรแจ้งซ้ำว่าเมื่อไร....

หมายเลขบันทึก: 375308เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2010 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าจะปรับปรุง ระบบงานให้ดีกว่านี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท