สรุปการฟังบรรยาย


การฟังบรรยายครั้งที่ 1

การบรรยายเรื่อง การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ..คลิกที่นี่...

หมายเลขบันทึก: 37479เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2006 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

การอ่านสรุปการฟังบรรยายของสุ  เป็นการสรุปที่อ่านเข้าใจง่าย  และชัดเจน  ประโยชน์ที่ได้รับจากการฟังบรรยายได้รับเหมือนกัน  แต่เราขอเพิ่มตรงเวลาบรรยายน้อย  ทำให้วิทยากรต้องเร่งในช่วงท้าย 

                                                          หยาดนภา

การวัดการประเมินผลของโรงเรียนโพธิสารเราว่าดีนะไม่ปล่อยเกรดเด็กจะได้จบมาอย่างมีคุณภาพ ไม่เหมือนโรงเรียนอื่นๆที่เด็กจบมาโดยได้เกรดง่ายๆแล้วเราก็มีความคิดเห็นเหมือนผึ้งเหมือนกันนะที่ช่วงท้ายเราฟังวิทยากรไม่ค่อยทันเพราะ เวลามีน้อย

                                          จิตรวดี  วิรัตน์ตนะ

       เห็นด้วยกับสุพาพรที่ว่าการเข้าฟังบรรยายในครั้งนี้ทำให้เราได้รับความรู้ในเรื่องการจัดทำหลักสูตรเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดตำราอ่านเอง  อีกทั้งยังได้ฟังจากผู้ที่มีประสบการณ์ตรงโดยเฉพาะ  จึงทำให้เรามองเห็นภาพที่เมื่อสถานศึกษานำเอาหลักสูตรไปปฏิบัติจริงแล้วเกิดปัญหาอย่างไรตามมาบ้าง  ซึ่งในอนาคตที่เราจะไปเป็นครูก็อาจจะได้นำเทคนิคต่างๆจากวิทยากรไปใช้บ้างก็ได้  และเห็นด้วยที่ว่าวิทยากรน่าจะมีหลายๆท่านจะได้แง่คิดและมุมมองที่หลากหลายกว่านี้

                                 สุพัตรา   ปิดจะยัง

ดีจังมีข้อคิดเห็นจากเพื่อนหลายคน

เห็นด้วยกับสุพาพรที่แสดงความคิดเห็นไว้ว่า  ครูยังไม่มีการบูรณาการ  ยังยึดการสอนแบบเก่าๆ  เลยทำให้ผู้เรียนไม่พัฒนาไปตามที่ต้องการ  เราเห็นว่าหากครูและผู้เรียนมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปพร้อมๆกัน  การเรียนการสอนน่าจะมีแปลกใหม่และมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

                                                             เรืองสิริ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท