ท้องแล้วมาเรียนได้


        จากข่าวที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือในอินเทอร์เน็ต ที่ว่าจะมีพ.ร.บ.คุ้มครองอนามัยการเจริญพันธุ์ นั้น ในส่วนหนึ่ง ได้กล่าวไว้ว่า จะให้เด็กที่ท้องมานั่งเรียนกับเด็กปกติ ตามข่าว และยังต้องให้สถานศึกษาปฏิบัติด้วย นักเรียนปกติจะทำอย่างไร เดี๋ยวก็ว่า ท้องก็เรียนได้ ท้องด้วยดีกว่า ก็จะกลายเป็นว่าโรงเรียนเป็นโรง...........เพราะปกติ ก็ปัญหามากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เรื่องชู้สาว คลิบวีดีโอโป๊ บางคนมีการ์ดไว้เก็บสิ่งเหล่านี้เท่านั้น แทบจะตรวจกันทุกวัน  

       จากข่าวที่เห็นนี้ ทุกท่านในวงการศึกษาคิดว่าไงครับ เราจะได้อ ะไรจากพรบ.ฉบับนี้ ในฐานะที่เราเป็นครู ต่อไปโรงเรียนจะกลายเป็นอะไร ตัวอย่างที่ดีจะมีอยู่ไหม เราต้องตามแก้ปัญหา ที่ปลายเหตุ อีกกี่ปัญหา ทำไมเราไม่แก้ที่ต้นเหตุ หละครับ  เด็กท้อง เพราะอะไร อะไรคือต้นเหตุ นั่นแหละคือการแก้ปัญหาที่แท้จริง

       เรามาช่วยกันแก้ปัญหาที่ต้นเหตุกันเถอะครับ เอาคำว่าศีลธรรมกลับคืนมา สู่ลูกหลาน และทุกคน อย่าให้มันหายไปจากการศึกษา ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ต้องมาก่อน เมื่อเป็นคนดีแล้ว นิสัยก็ไม่เสีย การเรียนก็ไม่เสีย ปัญหาก็ไม่เกิด เราต้องสร้างนิสัยที่ดีให้ลูกหลานของเรา ผ่านบทฝึกต่างๆ ปลูกฝังตั้งแต่เกิดมาเลย และเอาจริงเอาจัง กับการดูแลและฝึกเขา โดยเฉพาะ พ่อแม่ ที่เป็นครูคนแรกของลูก ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #ปลูกฝังนิสัย
หมายเลขบันทึก: 374473เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2010 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท