ปั้นเรื่อง..สอนนักเรียน


ปั้นเรื่อง.ปั้นราว ทำให้สนุก สอดแทรกแนวคิดที่ดี สร้างเสริมความรู้ ทำเป็นสื่อได้หลายรูปแบบ ปล้วนำมาสอนนักเรียนของเรา

 

ผมกำลังเขียนหนังสือสำหรับให้ครูได้นำไปใช้ในการฝึกวาด ภาพสำหรับสร้างสื่อการสอน เป็นเรื่องของการวาดการ์ตูน แต่ในขณะที่เขียนผมก็อดคิดถึงคุณครูที่ไม่ถนัดในการวาดภาพ  ผมเลยคิดทางออกในเรื่องนี้ไปด้วย จึงกลายเป็นการเขียนหนังสือสองเรื่องไปพร้อมๆกัน ทางออกสำหรับคุณครูที่ไม่ถนัดในการวาดภาพที่ว่าคือ ถ้าไม่ถนัดวาดภาพก็ปั้นเอาต่อจากนั้นจึงถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล แล้วนำไปแก้ไขโดยใช้โปรแกรมตกแต่งภาพ ทำการตัดส่วนที่ไม่ต้องการออกเหลือไว้เฉพาะส่วนที่ต้องการหรือจะปั้นทั้ง เรื่องแล้วถ้ายภาพแทน หนังสือที่ผมกำลังเขียนเล่มนี้กะว่าประมาณ 1 เดือนก็จะเสร็จแล้ว โดยออกเฉพาะ "การปั้นเรื่อง" ก่อนส่วน การวาดภาพประกอบเรื่องจะเสร็จสิ้นภาพหลังเพราะมีลักษณะเป็นชุดฝึกมีหลายเล่ม ประกอบกัน
นี่คือเต่า
นี่คือ เพนกวิน
นี่คือ พฤกษา หลังจากได้ภาพและตกแต่งโดยการตัดส่วนที่ไม่ต้องการออกแล้ว  ต่อไปจะนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาใช้เป็นเครื่องมือในการนำองค์ประกอบทั้งหมด มาจัดวางและสร้างเป็นเรื่องที่น่าสนใจ..สำหรับสร้างเป็นสื่อการสอน..ตอนนี้ ผมขอนำเสนอแนวทางเอาไว้ก่อน...คุณครูท่านใดสนใจเชิญที่โต๊ะทำงานผมได้ทุก เวลาครับ..จะจับมือพาทำครับ...รับรองทำได้ภายใน 1 วัน
คำสำคัญ (Tags): #สื่อการสอน
หมายเลขบันทึก: 374171เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2010 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 01:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท