เริ่มต้นออกกำลังกายยังไงดีนะ


การเริ่มต้นออกกำลังกาย

หลายคนไม่เคยออกกำลังมาก่อนเมื่อเริ่มออกกำลังอาจจะทำให้เหนื่อยง่าย วิธีที่ดีที่สุดของการเริ่มต้นออกกำลังกาย คือให้เริ่มออกกำลังกายจากกิจวัตรประจำวัน  เช่น 
ใช้การเดินหรือขี่จักรยานเมื่อไปที่ไม่ไกล หยุดใช้รถหนึ่งวันแล้วใช้การเดินไปทำงานสำหรับผู้ที่บ้านและที่ทำงานไม่ไกล    ใช้บันไดแทนการขึ้นลิฟต์หรือบันไดเลื่อน

 ขี่จักรยานรอบหมู่บ้าน งานบ้าน เช่นทำสวน ล้างรถ ถูบ้าน ทำกิจวัตรเหล่านี้ทุกวันเป็นเวลา 2-3 เดือนจึงเริ่มต้นเพิ่มการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เช่น
การเดินให้เร็วขึ้นสลับกับการเดินช้า  ขี่จักรยานนานขึ้น ขึ้นบันไดหลายขั้น ขุดดินทำสวนนานขึ้น ว่ายน้ำ เต้นแอร์โรบิค แต่ไม่ต้องนาน เต้นรำ เล่นกีฬา เช่น ปิงปอง แบดมินตัน เทนนิส  
หลังจากที่เตรียมความพร้อมร่างกายแล้วเรามาเริ่มต้น ฟิตร่างกายกัน
หลังจากเตรียมความพร้อมแล้ว คุณได้ออกกำลังเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันแล้วหากคุณต้องการฟิตร่างกายก็สามารถทำได้โดยโดยการวิ่งเร็วขึ้น นานขึ้น
ว่ายน้ำนานขึ้น การฟิตร่างกาย คุณต้องติดตามความก้าวหน้าของการออกกำลังกายเช่น เวลาที่ใช้ในการออกกำลังเพิ่มขึ้น ระยะทางในการออกกำลังเพิ่มขึ้น หัวใจเต้นได้ดี

                       

คำสำคัญ (Tags): #chuaychaisri
หมายเลขบันทึก: 372981เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2010 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การออกกำลังกายเป็นยาที่ดีที่สุดครับ ไม่ต้องไปพึ่งหมอบ่อย ออกกำลังทุกวันชีวิตสดใสห่างไกลจาดโรคภัย ผมจะทำด้วยคนคร๊าบ สู้ๆๆๆๆ / Thank Q'..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท