คิมหัน
น.ส. สุวรักษ์ คิมหัน พวงมาลา

ครอบครัวและเด็ก


ครอบครัวตัวดี
ลูกสาว ลูกชาย เลี้ยงอย่างไร

การเลี้ยงลูกให้เหมาะสมกับเพศต้องสอนบทบาทที่ถูกต้องให้กับลูก เช่น บ้านที่มีลูกชาย คุณพ่อควรที่จะหมั่นชวนลูกทำกิจกรรมแบบผู้ชาย งานซ่อมแซมเล็กๆน้อยๆ ปลูกต้นไม้ ล้างรถ บ้านที่มีลูกสาวก็ชวนลูกเข้าครัวทำงานบ้านเล็กๆน้อย
ควรเปิดโอกาสให้ลูกได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ แต่เมื่อลูกสาวหรือลูกชายเริ่มเล่นหรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะกับเพศตนเอง ให้เบี่ยงเบนความสนใจลูกและชวนลูกเล่นอย่างอื่นเหมาะสมกับเพศของลูก และสุดท้ายอยู่ที่คุณพ่อคุณแม่ที่จะแสดงบทบาทความเป็นชาย-หญิงให้ลูกเห็นเป็นแบบอย่างได้ดีแค่ไหน

แล้วจะเลี้ยงลูกอย่างไรไม่ให้ผิดเพศ

http://www.raklukefamilygroup.com/focus_detail.php?id=129

 

คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัวตัวดี
หมายเลขบันทึก: 37129เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2006 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

   ถึงคุณสุวลักษณ์ (แจ๋ม)

  จากที่ได้อ่านบันทึกเรื่องนี้ของคุณแล้วก็ดีนะ เพราะพ่อกับแม่มีการแบ่งหน้าที่กันอบรมเลี้ยงดูบุตรทั้ง2คนว่าบุตรชายทำหน้าที่อะไร และบุตรสาวทำหน้าที่อะไร

แต่ถ้าหากว่าเป็นงานที่ต่างฝ่ายต่างทำได้ก็ช่วยกันทำได้ งานจะได้เสร็จเร็วขึ้น

   ถึง  คุณคิมหันผู้เลอโฉม

        ดิฉันได้อ่านบันทึกของคุณแล้วค่ะ มีสาระและได้ความรู้ในการเลี้ยงดูลูกชายให้เขาได้แสดงบทบาททางเพศให้เหมาะสมกับเพศของเขา โอ้......เยี่ยมจริงๆๆๆ

 นางสาวประภัสสร เหล็กคำตู้

ถึงคุณสุวลักษณ์ (แจ๋ม)

        ดิฉันได้อ่านบันทึกของคุณแล้วค่ะ มีสาระและได้ความรู้มากในการเลี้ยงดูลูกไม่ว่าจะเป็นลูกผู้ชายหรือลูกผู้หญิงผู้ที่เป็นพ่อแม่ควรที่จะเลี้ยงดูเขาให้ถูกต้องตามวัยของเขาก็จะดีเองค่ะ่ และเมื่อเด็กโตขึ้นดิฉันขอรับรองว่าไม่มีทางที่เด็กจะเบี่ยงเบนทางเพศค่ะ

http://gotoknow.org/blog/phapatson21

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท