รถผ้าป่าสามัคคี


      การเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีและร่วมงานประเพณีบุญบั้งไฟล้านบ้านผำ ระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายน 2553 สามารถเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทาง(รถร่วมบริการ) จากสถานีขนส่งหมอชิตไปยังบ้านผำใหญ่ได้เลย หรือใช้บริการรถตู้ซึ่งสะดวกและรวดเร็วรับส่งถึงที่หมาย ส่วนสาเหตุที่เลือกใช้บริการรถผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้เพื่อร่วมกิจกรรมบนรถที่แสดงออกถึงความสมานสามัคคีของคณะผ้าป่าสามัคคีร่วมกับสมาชิกชมรมบ้านผำใหญ่ในกรุงเทพมหานครและนักแสวงบุญที่ร่วมเดินทาง

 

 

      ภายในรถมีสมาชิกหลายคนทั้งคนในหมู่บ้านและพรรคพวกเพื่อนฝูงที่ร่วมเดินทางเพื่อร่วมงานบุญและท่องเที่ยวงานประเพณีบุญบั้งไฟล้านบ้านผำในครั้งนี้ โดยการนำของประธานที่ปรึกษา คุณจันทา แก่นสา

 

 

      กิจกรรมภายในรถผ้าป่าสามัคคี หลังกล่าวต้อนรับสมาชิกทุกคน ตัวแทนสมาชิกชมรมฯ ช่วยกันเก็บค่าโดยสารตามที่ได้ตกลงกันไว้คือ ไป-กลับ ท่านละ 600 บาท ไปขาเดียวราคา 300 บาท หลังจากนั้นได้มีการร่วมทำบุญซื้อโบว์ติดเสื้อการกุศล ราคาแล้วแต่ศรัทธาที่จะร่วมทำบุญ ภายหลังสมาชิกร่วมร้องเพลงคาราโอเกะเป็นที่สนุกสนานของผู้ร่วมเดินทาง  

 

 

 

      รถผ้าป่าสามัคคีฉิ่งฉับทัวร์ สมัยก่อนกับปัจจุบันมีความเหมือนและความแตกต่าง ดังนี้สิ่งแวดล้อมภายในรถ ขนาดพื้นที่บนรถเหมือนกับสมัยก่อนทุกประการ หากแต่ปัจจุบันภายในรถผ้าป่าสามัคคีมีโทรทัศน์ขนาด 24 นิ้ว เครื่องเล่นซีดี เครื่องขยายเสียง แสง สี ลำโพง พร้อมไมโครโฟนสำหรับนักร้องสมัครเล่นร่วมร้องเพลง นอกจากนี้ยังมีกลองบ้าช่วยเพิ่มความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น การเดินทางโดยสวัสดิภาพทั้งไป-กลับ โอกาสหน้าคงได้พบกัน(อีก)

 

 

      ในนามของชมรมบ้านผำใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ใคร่ขอกราบขอบพระคุณผู้ที่มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาที่ร่วมกุศลบุญในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงได้รับการสนับสนุนและอนุเคราะห์จากท่านอีกครั้งในโอกาสต่อไป

 

สุเทพ ธุระพันธ์

27 มิถุนายน 2553

หมายเลขบันทึก: 369907เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2010 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ม่วนคักๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เด้อบาดใด๋จั่งสิพ้อกันอีกน้อ

สวัสดีครับ น้อง big_tong

  • ม่วนคัก..พะนะว่า..
  • มันฟ้องด้วยภาพครับ
  • เมื่อโอกาสดีดีมาถึงคงได้เจอกัน
  • ร่วมงานกันสร้างสรรค์สิ่งดีดีเพื่อสังคมต่อไป ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท