บันทึกที่ 9 ความสุขและความทุกข์ของฉันจากการเรียนเพื่อเตรียมตัวเป็นว่าที่คุณครู


ความสุขและความทุกข์ของฉันจากการเรียนเพื่อเตรียมตัวเป็นว่าที่คุณครู

       เราทุกคนต่างเกิดมาพร้อมกับ ความสุขและความทุกข์ ที่ต่างได้พบเจอแตกต่างกันไป ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเราจะคล้อยตามกับสภาวะที่กำลังประสบอยู่นั้นมากน้อยเพียงใด

 

       ความสุขของฉันในการได้เข้ามาเรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครูนั่นก็คือการที่ได้เรียนกับอาจารย์ที่ค่อนข้างใจดี และการที่ได้มีเพื่อนใหม่ ที่คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือฉัน รวมทั้งพ่อและแม่ที่คอยส่งเสริม และให้กำลังใจฉันในยามที่เกิดความท้อ

 

       แต่ในทางตรงกันข้าม ความทุกข์ของฉันที่เกิดขึ้นก็คือ ระยะเวลาเรียนที่มีอยู่อย่างจำกัดและสั้นเกินไป ทำให้ฉันต้องมีความกระตือรือร้นในการเรียนเพิ่มมากขึ้น เพราะมีงานที่จะต้องทำส่งอาจารย์มากพอสมควร และฉันเกรงว่างานที่จะต้องทำส่งอาจารย์นั้นมันจะไม่ดีเท่าที่ควร เพราะฉันต้องทำงาน กับเรียนไปด้วย มันจึงทำให้ฉันเกิดความท้อบ้างเป็นบางครั้ง

 

       แต่ความท้อนั้นมันกลับทำให้ฉันมีกำลังใจที่จะเรียนต่อให้จบ เพราะทุกวันนี้ฉันก็ทำงานเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ ในโรงเรียนใกล้บ้านแห่งหนึ่ง มันทำให้ฉันเกิดความผูกพัน และอยากที่จะเป็นครูจริงๆ

 

 

..............................................................................................................

หมายเลขบันทึก: 365533เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท