เทอมแรกของการเรียนสู่ "ว่าที่คุณครู"


เทอมแรกของการเรียนสู่ "ว่าที่คุณครู" ช่างเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมากในความคิดของผู้เขียน เพราะผู้เขียนได้ความคิด ได้ประสบการณ์หลายๆอย่าง ซึ่งล้วนแต่เป็นประสบการณ์ที่ดี ๆ ทั้งนั้น

การเรียนในแต่ละรายวิชาก็มีสิ่งดี ๆ ที่แตกต่างกันไป อาจารย์ผู้สอนแต่ละคนก็จะมีเอกลักษณ์หรือลีลาการสอนที่เป็นของตัวเอง ทำให้เราได้ความรู้ที่หลากหลายมาก ซึ่งถือว่าได้ประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลายไปด้วย

ในการมาเรียนนี้สำหรับตัวผู้เขียนนั้น ผู้เขียนมีความสุขมากกว่าความทุกข์หลายเท่านัก เพราะการมาเรียนในแต่ละครั้งก็จะมีแต่เรื่องสนุกทุก ๆ ครั้งไป

เพื่อน ๆ ที่ได้พบเจอ แต่ละคนก็น่ารักและน่าคบหาที่สุด ทุกๆคนล้วนมีจุดที่ดีแตกต่างกันไป บางครั้งพวกเราอาจจะพากันไร้สาระไปบ้าง แต่ทุกคนก็รู้จักหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างดี พอถึงโหมดทำงานทุกคนก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย ดูเอาการเอางานมาก ๆ ผู้เขียนรู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ การเรียน ป.บัณฑิต วิชาชีพครู sec.2 

ถึงแม้การเรียนนั้น อาจทำให้เราเหนื่อยและท้อบ้างในบางครั้ง ( เพราะการบ้านมารุมเราสุดฤทธิ์ มาอย่างพร้อมเพรียงกันเลย ) แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ หรอกสิ่งที่ได้มาง่าย ๆ มักไม่ค่อยมีค่า แบบนี้สิถึงจะทำให้เรารู้สึกถึงคุณค่าของมันเมื่อวันสุดท้ายมาถึง

เพราะฉะนั้นความสุขและความทุกข์ของผู้เขียน ที่คละเคล้าปะปนกันไปตามชะตาชีวิตที่เราต้องพบเจอ มันกลายเป็นประสบการณ์ที่เป็น "ครู" ที่สอนอะไรหลายสิ่งหลายอย่างให้กับชีวิต ที่ต้องก้าวต่อไป ท้อได้ แต่อย่าถอย มาถึงจุดนี้แล้ว ไม่มีคำว่าถอยอยู่แล้ว

มาก้าวสู่วันแห่งความสำเร็จด้วยกันนะคะเพื่อน ๆ

หมายเลขบันทึก: 361381เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2010 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อืมม มองโลกในแง่ดีแบบนี้นี่เอง ถึงได้ดูหน้าตาสดใสอยู่ตลอดเวลา ;)

ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุก ๆ วัน นะครับ ;)

จร้า..

สู้ ๆ ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อยากเรียนยังหาเวลาเรียน ป บัณฑิต ไม่ได้เลยไม่รู้จะทันการรึเปล่าตอนเข้ายกระดับความรู้ของครูรึเปล่า

สวัสดีค่ะ อาจารย์Ongkuleemarn

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ

อาจารย์จำหนูได้ด้วยหรอคะ อิอิ

ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากใช้ทุกนาทีของชีวิตให้คุ้มค่าที่สุดค่ะ

เพราะเวลาไม่รอใคร จะทำอะไรก็ต้องรีบทำ

จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

หรืออาจจะไม่มีเวลามาให้นั่งเสียใจเลยก็ได้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณ pinpetch

เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

มาพยายามด้วยกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศรช.บ้านเอื้ออาทรคลองห้า

การเรียน ป.บัณฑิต เป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีมากค่ะ

ได้ความรู้ด้วย ควรหาโอกาสเรียนอย่างยิ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท