เพลงแม่ยายใจดี


                                                      เพลงแม่ยายใจดี
                                            
                                                                             เนื้อร้อง - ทำนอง  ดอกรัก  ดอนตรอ
                         *  แม่ยายครับโปรดช่วยผมด้วย    ถ้าท่านไม่ช่วยผมคงม้วยแน่แท้
                  เพราะผมรักแม่ยอดดวงแข                  ผมจนแน่แท้จะเอาเงินที่ไหนไปขอ
                  สงสารผมเถิดท่านครับ                       โปรดได้รับผมเป็นเขยเถิดหนอ
                  อย่ามารังเกียจที่เงินผมไม่พอ              อย่างนี้ละก็ผมคงไม่ได้ลูกแม่เป็นเมีย
                        *  แม่ยายครับโปรดช่วยผมด้วย    ถ้าท่านไม่ช่วยผมต้องตายนะแม่มายเดีย
                  ผมรักลูกสาวแม่จังเสีย                       ถ้าแม่หวงมายเดียผมคงอดชวดชม
                  สงสารผมเถิดแม่ยายหนา                   ดูหน้าตาท่านดูงามขำคม 
                  อย่าได้โกรธหรือเกลียดเขยอย่างผม     ขอพูดไม่ได้ชมเขาลือแม่ยายใจดี
                        *  แม่ยายครับโปรดช่วยผมด้วย    ถ้าท่านไม่ช่วยผมคงต้องม้วยชีวี
                  ผมรักลูกสาวท่านออกอย่างนี้             ถ้าท่านเมินหนีผมคงต้องตายแน่นอน
                  เงินทองผมก็มีน้อย                            ขอแม่เนื้อกลอยให้ผมอยู่กินกันก่อน
                  ได้เงินครบผมจะค่อยผันค่อยผ่อน       ผมรู้นะแม่บังอรว่าแม่ยายท่านใจดี....

 

                หมายเหตุ     เพลงนี้.....ไม่ได้แต่งพูดล้อเลียนท่านแม่ยายนะครับ

  
 

 

 

                         
คำสำคัญ (Tags): #เพลงลูกทุ่ง
หมายเลขบันทึก: 360208เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2010 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยังไม่ไปขอแล้วไปเรียกเขาแม่ยายได้เหอ....? อิอิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท