CoP กลุ่มการบริหารงานธุรการ ตอนที่ 1


ยินดีต้อนรับสมาชิกกลุ่ม CoP การบริหารงานธุรการ

 

 

         สวัสดีค่ะ จากโครงการสร้างชุมชนนักปฏิบัติ ระดมปัญญา แก้ไขปัญหางานประจำ ได้เปิดรับสมัครสมาชิก CoP ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน หรือ การทำงานในลักษณะเดียวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน จึงเป็นที่มาของกลุ่มการบริหารงานธุรการ ที่ทุกสังกัด หน่วยงาน ต้องมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเพื่อปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ

          CoP ต้องประกอบ Facilitator ทำหน้าที่จุดประกายความคิด สร้างความ กระตือรือร้น สร้างการเชื่อมโยงเป้าหมายระหว่างผู้บริหารกับPractitioner Practitioner ทำหน้าที่เป็นเจ้าของกิจกรรมจัดการความรู้ ร่วมกัน และร่วมกันดำเนินการจัดการความรู้ให้บรรลุเป้าหมาย Historian ทำหน้าที่บันทึกเรื่องเล่า IT Admin ทำหน้าที่บริหารจัดการข้อมูล สารสนเทศ ความรู้ เพื่อให้เกิดการจัดเก็บที่ค้นหาง่าย

          ครั้งแรกของสมาชิกใน CoP การบริหารงานธุรการ ได้มีการแนะนำตัวทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ซึ่งปกติก็คุ้นหน้ากันอยู่แล้ว เมื่อไปติดต่อประสานกันกับภาควิชา หน่วยงาน สมาชิกใน CoP การบริหารงานธุรการ ประกอบด้วย เลขาภาควิชาฯ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปของหน่วยงาน ในกลุ่มได้คัดเลือกจากสมาชิกในกลุ่มให้ทำหน้าที่ Facilitator ขอเรียกว่า หัวหน้ากลุ่ม CoP การบริหารงานธุรการ และ Historian ขอเรียกว่า เลขานุการกลุ่ม CoP การบริหารงานธุรการ โดยวิธีการเสนอชื่อ และโหวตเสียงข้างมาก และได้ผลดังนี้ คุณเฉิดฉวี กิตติกุลพันธ์ จากโครงการจัดตั้งภาควิชาทันตกรรมบดเคี้ยว เป็นหัวหน้ากลุ่มฯ และคุณสุนิสา อ่านชำนาญ จากภาควิชาทันตกรรมโรงพยาบาล เป็นเลขานุการกลุ่ม

 

จากทางขวาสุด คุณสุนิสา อ่านชำนาญ จากภาควิชาทันตกรรมโรงพยาบาล เป็นเลขานุการกลุ่ม ถัดมา คุณเฉิดฉวี กิตติกุลพันธ์ จากโครงการจัดตั้งภาควิชาทันตกรรมบดเคี้ยว เป็นหัวหน้ากลุ่มฯ

สมาชิก CoP การบริหารงานธุรการ

เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 359564เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2010 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท