สวดพุทธคุณ


สวดพุทธคุณ

สวดพุทธคุณ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ
ตะติยัมปิ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
ตะติยัมปิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
ตะติยัมปิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

๑. พุทธคุณ
อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชาจะระณะ สัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อนุตตะโร ปุริสะธัมมะสาระถิ สัตถาเทวมนุสสานัง พุทโธภะคะวาติ

๒. ธรรมคุณ
สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม สันทิฏฐิโก อะกาลิโก เอหิปัสสิโก โอปะนะยิโก ปัจจัตตังเวทิตัพโพ วิญญูหิติ

๓. สังฆคุณ
สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อุชุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ญายะปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สามีจิปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ
ยะทิทังจัตตาริ ปุริสะยุคานิ อัฏฐะปุริสะปุคคะลา เอสะ ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆอาหุเนยโย ปาหุเนยโย ทักขิเนยโย อัญชะลีกะระณีโย อะนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โลกัสสาติ

สวดพุทธคุณ

เรามีตัวอย่างในการสวดพุทธคุณที่เกิดอานิสงส์ ได้อ่านเรื่องนี้แล้วตื่นเต้นมากไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ เราก็เคยปฏิบัติบ้างแต่ทำได้ไม่นาน ไม่มีความอดทนยังมีจิตใจไม่นิ่งพอ มี ตัวอย่างพุทธคุณกับชาวคริสต์    ชาวคริสต์คนนี้มีลูกชายคนเดียวที่อยู่แถวลาดพร้าวมีที่ดินมาก มีลูกชายคนเดียวเรียนก็ไม่เก่ง ไม่เอาไหนชอบหลอกแม่ตลอด สามีก็ตาย ไปแล้ว พอดีมีลูกจ้างเป็นคนจังหวัดสิงห์บุรีจึงพามาหาหลวงพ่อจรัญ

ให้หลวงพ่อช่วย เขากลุ้มใจเรื่องลูกชายของเขา เรื่องเรียนหนังสือ การใช้เงินของลูกที่อยู่ต่างประเทศ หลวงพ่อดูแล้ว ลูกมีสิทธิ์จบปริญญาเอก ก็เลยช่วยให้ไปสวดมนต์ สวดพุทธคุณ แต่เขาบอกว่าเขาเป็นชาวคริสต์ สวดมนต์ไม่ได้ หนังสือก็เอาเข้าไปอยู่ในบ้านไม่ได้ หลวงพ่อหาวิธีให้เขาสวดมนต์จนได้จนกระทั่ง ๓ เดือนผ่านไปเกิดอานิสงส์ ๒ ประการคือ ข้อที่หนึ่ง คือ ชาวคริสต์คนนี้หายเป็นโรคประสาท กินได้น้อยหลับ บุญกุลที่แม่ทำให้และแผ่บทเมตตาให้ลูก ส่งถึงลูกประมาณ  ๖  เดือน เหตุการณ์คือลูกเกิดอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาล พอฟื้นขึ้นมาน้ำตาไหลคิดถึงแม่ ร้องรำพันรักแม่คิดถึงแม่ ข้อที่สอง คือ ลูกคิดถึงแม่ พอลูกกลับมาที่เมืองไทย แม่ก็พาลูกมาหาหลวงพ่อ ลูกก็สวดมนต์เหมือนกันทุกอย่างทั้งแม่และลูกคู่นี้ก็ประสบผลสำเร็จหลายด้าน

จ่าสอบเป็นนายร้อย

นายทหารอายุเกินกำหนดที่จะสอบมาหาหลวงพ่อจรัญว่าสอบนายร้อยไม่ได้สักที หลวงพ่อก็จะให้สวดมนต์เช่นกันแต่สามีต้องไปทำงานก็เลยให้เมียเป็นคนสวดมนต์แทนและในที่สุดสอบนายทหารได้ เดี๋ยวนี้เป็นนายพันตรีไปแล้ว ร่ำรวยมีเงินให้นายทหารกู้อีก เพราะการสวดมนต์ นั่งกรรมฐานทำให้เรามีสติขึ้นมา ปัญญาจะเกิด ทำให้นายทหารคนนี้ทำข้อสอบข้อเขียนได้

บทสวดพุทธคุณอยากให้ทุกคนที่ได้อ่านได้นำไปปฏิบัติจะเกิดผลดีแก่ตัวของ

ตนเองค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #อานิสงส์
หมายเลขบันทึก: 358949เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2010 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท