เมืองหมอก
นางสาว ภัทราภรณ์ วงศ์ปรักไพศาล

หนังสือที่...หนูรัก


                                   หนังสือ  สมิงบ้านไร่


         หนังสือเล่มนี้ครั้งแรกที่หยิบมาอ่าน  คิดว่าน่าจะเป็นหนังสือธรรมดาทั่วไป  แต่เมื่อได้ทดลองอ่านในตอนแรก  ก็ทำให้เพลิดเพลินจนแทบอยากอ่านให้จบในวันเดียว  เพราะใช้ภาษาที่อ่านเข้าใจง่าย  มีการเรียงร้อยถ้อยคำที่สวยงาม  เพลิดเพลินไปกับตัวละครที่แสนตลกขบขัน  ลดความเครียดให้กับตนเองเป็นอย่างมาก
         นักเขียนมีนามแฝงว่า  สัตยา  ซึ่งเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก  แต่หากเป็นในโลกของอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ  "ถนนนักเขียน  แห่งพันทิปดอทคอม"  น้อยคนนักที่จะไม่ รู้จักชื่อนี้  เพราะสไตล์การเขียนเป็นแบบบันเทิงที่มอบเสียงหัวเราะอย่างเต็มที่
         สมิงบ้านไร่  เป็นงานเขียนที่ย้อนยุคกลับไปสู่วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนชนบท  โดยผู้เขียนได้แต่งให้ตัวละครมีชีวิตที่อยู่กันแบบเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน  มีทั้งเรื่องรัก  เรื่องตลก  และเรื่องบู๊  ต่างก็พาให้เพลิดเพลินในการอ่าน
         ดิฉันชอบหนังสือเล่มนี้มาก  เพราะปกติจะเป็นคนที่เครียดง่าย  รวมทั้งสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน  ยังทำให้ผู้คนเกิดความเครียด  ความหวาดระแวง  แต่หนังสือเล่มนี้ได้นำเราย้อนกลับไปในวิถีชีวิตคนบ้านนอก  ที่อยู่กันอย่างเรียบง่าย  แทบจะไม่มีความเครียด  ติดตลกสนุกสนานฮาขบขันกับตัวละคร  ซึ่งคิดว่าถ้าใครได้มีไว้ในบ้านสักเล่มคงจะทำให้คลายเครียดได้เป็นอย่างมาก  
 

หมายเลขบันทึก: 355748เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท