หนังสือเป็นการสปาสมอง


หนังสือผ่อนคลาย

บันทึกที่ 6 นี้จะพุดถึงหนังสือ (หนังสือถือเป็นการสปาสมองที่ดีอย่างหนึ่งที่ทำให้สมองผ่อนคลาย)  หนังสือที่ชอบอ่านก็จะมีหลากหลายแต่ที่ชอบและต้องมีไว้ที่บ้าน หรือหาอ่านตามห้องสมุด หรืออ่านของเพื่อน ๆ เลยต้องเป็นหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแผนที่นำทาง เพราะฉันชอบท่องเที่ยว ก่อนที่จะหยุดยาวทุกครั้งฉันและครอบครัวต้องปรึกษากันก่อนเสมอว่าวันหยุดยาวที่จะมาถึงเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี เพราะการท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อนที่ดี และเราก็ทำงานมาทั้งปี ต้องหาเวลา และให้รางวัลให้กับชีวิตของเราบ้าง เป็นการผ่อนคลายชีวิตที่ตึงเครียดมายาวนาน และหนังสืออีกอย่างที่ฉันชอบต้องเป็นหนังสือเกี่ยวกับการแต่งบ้าน เช่นหนังสือบ้านและสวน ฉันชอบเพราะการมีบ้านที่น่าอยู่ ดูอบอุ่นทำให้เราหายเหนื่อยหลังจากที่เราทำงานมา ถ้ากลับบ้านแล้วพบว่าบ้านรกไม่น่าอยู่ชีวิตหลังจากกลับทำงานมาแล้วยิ่งเครียดมากขึ้นกว่าเดิม

หมายเลขบันทึก: 354151เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2010 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

จริงๆค่ะ....หนังสือเป็นการสปาสมองทำให้ชีวิตของเราได้ผ่อนคลายจากการทำงานต่างๆ

สวัสดีค่ะ... คุณ Business H R

เห็นด้วยค่ะกับข้อความที่ว่า หนังสือถือเป็นการสปาสมอง เพราะเวลาที่ตัวเองเครียดก็จะหยิบหนังสือมาอ่านคลายเครียดค่ะ ได้ผลดีจริงๆ

สวัสดีค่ะคุณครูเขียวหวาน ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ เพราะหนังสือช่วยให้เรามีโลกที่กว้างจริง ๆ

อ่านหนังสือเท่ากับเป็นการพาสมองไปทำสปา เยี่ยมไปเลยค่ะ พี่ก็ชอบหนังสือ ชีวิต(ติด)หนังสือ ทำงานก็อยู่ใกล้กองหนังสือค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท