บันทึกที่1 ก้าวแรก.....


ก้าวแรก...ของการเดินทางสู่เส้นทางความเป็นครู.....

 

ภาพเคลื่อนไหว

 

ภาพเคลื่อนไหวก้าวแรก......ที่ตัดสินใจเข้ามาเรียน ป.บัณฑิตครู

 

            หลังจากที่ได้เรียนจบ ป.ตรี มาเป็นเวลา 2 ปี วันนี้ ดิฉันคิดว่าเวลาในแต่ละวันมันช่างมีความหมายเสียเหลือเกิน เพิ่งจะรู้สึกตัวว่า  ตัวเองได้ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมานานมาก โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย น่าเสียดายจริง ตั้งแต่ก่อนเรียนจบก็เคยบอกตัวเองหลายครั้งแล้วว่าอยากเป็นครู คิดอยู่ว่าจะเรียนต่อ ป.บัณฑิตครูเพื่อที่จะได้เดินทางตามเส้นทางความฝัน แต่แล้วดิฉันก็ปล่อยเวลาให้มันผ่านไปเฉยๆ

ภาพเคลื่อนไหว

            พอเริ่มรู้สึกตัว ก็ตั้งสติแล้วก็ลองเข้าเว็ปไซต์ของทาง ม.ราชภัฏเชียงใหม่ คณะครุศาสตร์ ดูว่ามีการเปิดรับสมัครเรียนบ้างไหม และแล้วพระเจ้าก็เห็นใจ  ช่างบังเอิญเหลือเกิน.... ทางมหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครเีรียน ป.บัณฑิตครู พอดี ดิฉันตอบโจทย์ของตัวเองได้อย่างไม่ลังเลใจเลยว่า ดิฉันจะมาสมัครเรียนอย่างแน่นอน

 

ภาพเคลื่อนไหว

            ตอนนี้ก็เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ที่ดิฉันได้มาเข้าเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ต้องเหนื่อยแน่นอน เพราะว่าต้องทำงาน จันทร์-ศุกร์ เรียน เสาร์-อาทิตย์ เป็นอะไรที่บอกได้คำเดียวว่า เหนื่อยสุดๆ... แต่ก็จะอดทนและจะพยายามทำให้ดีที่สุด ดิฉันคิดว่าดิฉันตัดสินใจไม่ผิดอย่างแน่นอนที่เลือกที่จะมาเรียนต่อ เพื่อที่จะไปสานฝันของดิฉันให้เป็นจริงซะที ความฝันที่อยากจะเป็นครู เพื่อที่จะได้ไปสร้างเยาวชนของชาติในวันนี้ ให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพของประเทศชาติต่อไปในวันข้างหน้า.......

...........................................................

 

หมายเลขบันทึก: 350933เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2010 00:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ ว่าที่คุณครู สุพรรณี ;)

ตามมาดูสิ่งที่ได้มอบหมายไว้ให้ครับ ;)

ลองแนะนำดูครับ ...

1. รูปถ่าย OK ... ประวัติย่อ น่าสนใจ ... แต่ นามแฝง อาจจะต้องเปลี่ยนครับ เพราะคำว่า nu ... ไม่น่าจะใช้แล้วล่ะ เพราะเรากำลังจะเป็นครูแล้ว ต้องมีวุฒิภาวะที่เพิ่มขึ้นหน่อย

2. ลองพัฒนาตัวเองในการเขียนบันทึกไปเรื่อย ๆ ครับ เช่น เริ่มตกแต่งให้บันทึกดูน่าอ่านมากขึ้น เช่น เน้นคำ เปลี่ยนสีตัวอักษรให้เหมาะสม สื่อความหมายดี แต่ไม่ใช่เหมือนเว็บตลาดนะครับ ;)

อ้าว ... ลองปรับดูครับ แล้วเดี๋ยวครูจะตามมาดูอีก ;)

ขอให้กำลังใจเนาะ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท