เคล็ดลับ ดูแลเส้นผมในหน้าร้อน


เคล็ดลับ ดูแลเส้นผมในหน้าร้อน

เคล็ดลับ ดูแลเส้นผมในหน้าร้อนแม้อากาศตอนนี้ยังไม่ร้อนจัด แต่สีสันแห่งหน้าร้อนกำลังจะมาถึง ในบางวันที่สีสันแผดจ้าอาจทำให้บางคนมีปัญหาผมแห้งจัดหรือมันเยิ้ม เพราะเหงื่อบริเวณหนังศีรษะเกาะหนึบกับเส้นผม ทำให้ผมจัดทรงยากอีกทั้งยังเหนียว เหนอะหนะ ดังนั้นจึงต้องให้การดูแลเส้นผมในฤดูร้อนเป็นพิเศษ


สาวผมสั้น ไม่ว่าผมตรงหรือผมหยักศก ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมและอากาศร้อน เจลแต่งผม ดูจะเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในหน้าร้อน เพราะนอกจากจะทำให้ผมอยู่ทรงแล้ว ยังทำให้ผมดูมีมิติไม่แข็งกระด้าง เวลาใช้เพียงบีบเจลปริมาณพอดี ขยี้ด้วยฝ่ามือทั้งสองข้าง แล้วจัดทรงให้ทรงผมตามต้องการ เพราะเจลเหมาะกับผมสั้นและอาการร้อน มากกว่าผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมอื่น ๆ      


ผมตรงประบ่า หากคุณต้องการให้ผมตรงประบ่า มีมูฟเม้นท์และสลวย โดยเฉพาะผมดัดลอนโต หน้าร้อนแบบนี้ไม่ต้องพึ่งผลิตภัณฑ์อะไรมาก แค่ใช้แชมพูสระผมให้สะอาด แล้วใช้ครีมบำรุงผมชโลมผมให้ทั่วผมที่เปียกชื้น จากนั้นทิ้งผมไว้ประมาณ 10 นาที พอผมแห้งก็ใช้นิ้วเซ็ตผมให้เข้าทรง เท่านี้ก็ได้ผมสลวยเข้ากับฤดูร้อนแล้ว


ผมยาวตรง หน้าร้อนแบบนี้ใช้วิธีรวบตึงก็ทำให้คลายร้อนได้เยอะ แต่รวบแบบธรรมดา ๆ ก็ไม่เหมาะกับสาวอินเทรนด์อย่างเราๆ ดังนั้นจะรวบตึงเป็นหางม้าทั้งที จัดแต่งผมข้างหน้าให้เก๋ไก๋ซักหน่อย โดยอาจทำให้คล้ายทรงโมฮอก แล้วตกแต่งด้วยกิ๊บติดผม หรือจะรวบสูงสไตล์แจ็กกี้ โอ ก็เก๋ไก๋ไม่หยอก เพียงเลือกยางรัดผมสวย ๆ ผูกผมให้ตึงแล้วประดับด้วยกิ๊บสวย ๆ ทิปเล็ก ๆ สำหรับสาวผมยาวที่อยากรวบตึงนั้น ควรเลือกใช้แชมพูประเภท clarifying ที่ช่วยทำให้ผมบางเบานุ่มสลวย เวลารวบแล้วไม่มีน้ำหนักมาก


ผมดัดหรือผมหยิกฟู สไตล์วินเทจคงเหมาะกับสีสันหน้าร้อนปีนี้ วิธีทำผมดัด หรือหยิกฟูให้เป็นสไตล์วินเทจก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เข้าร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับที่จำหน่ายแฟชั่นสไตล์วินเทจ แล้วเลือกกิ๊บหรือหวีเสียบผมแนววินเทจมาติดผมบริเวณข้างหู หรือที่เรียกว่าทัดดอกไม้ เลือกชุดสไตล์วินเทจสวย ๆ สักชุด หน้าร้อนปีนี้รับรองคุณจะเป็นสาวอินเทรนด์สุด ๆ แน่นอน

 

ที่มา


คำสำคัญ (Tags): #ความงาม
หมายเลขบันทึก: 338661เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท