วิธีป้องกันผิวจากแสงแดด


วิธีป้องกันผิวจากแสงแดด

  1. ทาครีมกันแดด ก่อนออกแดดและหลังจากเข่าร่มแล้ว ทาให้ทั่วร่างกาย
  2. พยายามหลีกเลี่ยง ไม่ให้ถูกแดดตอนเที่ยง ไปจนถึงบ่ายสามโมง เพราะเป็นช่วงเวลาที่แดดแรงที่สุด ควรหลบเข้าไปอยู่ใต้ร่มแทน หรือใส่ยืด และสวมหมวก สำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกครีมกันแดดที่สำหรับผิวระคายเคืองเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่มีส่วนผสม ที่ทำให้คุณต้องคันยิบๆ แนะนำ Eucerin Sun Sensitive Skin SPF 15 ราคาประมาณ 290 บาท
  3. ผิวที่ถูกแดดมากๆ อาจทำให้มีรอยเหี่ยวย่นเกิดขึ้นได้ จะสามารถป้องกันได้โดยใช้ มอยเจอไรเซอร์ ที่ผสมสารกันแดด เท่านั้นไม่พอ ให้เลือกที่มีคุณสมบัติ ช่วยกระชับ และบำรุงผิวให้สดชื่นด้วย และเวลาทามอยเจอไรเซอร์ ให้ใช้ปลายนิ้วหนวดจากด้านล่าง ขึ้นไปด้านบน เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี และกระตุ้นการทำงาน ของต่อมน้ำเหลือง
  4. วิธีที่ดีที่สุด ที่จะบำรุงผิวให้กลับชุ่มชื้น หลังจากกรำแดดมาทั้งวันก็คือ ควรพอกหน้าด้วยเจลชนิดน้ำ ทาให้หนา และทิ้งไว้ ให้ซึมซาบลงสู่ผิว และวจึงเช็คส่วนเกินออกอย่างเบามือ
หมายเลขบันทึก: 338558เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท