แนะนำตัวเอง


สพท.มหาสารคาม เขต 3

 

 

 

 

      สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม เขต 3  ตั้งอยู่เลขที่ 354  หมู่ที่  1         ถนนศรีโกสุม  ตำบล หัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย  จังหวัดมหาสารคาม มีพื้นที่ 827.87 ตารางกิโลเมตร  จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ  ลงวันที่  18  มกราคม  2551  โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่  4  กุมภาพันธ์  2551  มีอำเภอในเขตบริการ  4  อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอโกสุมพิสัย อำเภอเชียงยืน  อำเภอกุดรังและ  อำเภอชื่นชม มีโรงเรียนในเขตพื้นที่  166  โรงเรียน  จำแนกเป็นสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  157  โรงเรียน และโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  9  โรงเรียน  บุคลากรปฎิบัติงานภายในสำนักงานเขตพื้นที่  จำนวน  51   คน จำนวนข้าราชการครู  1,574  คน  จำนวนนักเรียน 30,486  คน

สถานศึกษา

    1. โรงเรียนในสังกัด สพฐ.และสังกัด สช. จำนวน 166  โรงเรียน 

        - เปิดสอนระดับก่อนประถมศึกษาและประถมศึกษา  จำนวน  117  โรงเรียน

        - โรงเรียนขยายโอกาส                                     จำนวน    31  โรงเรียน

        - เปิดสอนระดับมัธยมศึกษา                               จำนวน    10  โรงเรียน      

        - โรงเรียนสังกัด สช.                                        จำนวน     9   โรงเรียน

วิสัยทัศน์

        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม  เขต 3 เป็นองค์กรหลักในการประสานส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้นักเรียนได้เรียนอย่างทั่วถึง มีคุณภาพและเก่ง ดี  มีความสุข พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ  โรงเรียนมีมาตฐาน ผ้รับบริการมีความพึงพอใจ  โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน  ภายใต้การบริหารจัดการตามหลักธรรมมาภิบาล และมุ่งสู่ความเป็นองค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูงในปี 2556

พันธกิจ

        1. พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพ  คุณธรรมนำความรู้

        2. พัฒนาโรงเรียนให้มีความเข้มแข็ง สามารถจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพตามเป้าหมายการศึกษาชาติและความต้องการของท้องถิ่น

        3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

        4. พัฒนาระบบบริหารการจัดการศึกษาให้เกิดธรรมาภิบาลภายใต้การกระจายอำนาจและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการตัดสินใจที่ยึดโรงเรียนเป็นฐานนักเรียนเป็นสำคัญ

เป้าหมาย

        1. นักเรียนมีคุณภาพ คุณธรรมนำความรู้ มีสุขภาวะที่ดีอย่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

       2.  โรงเรียนมีความเข็มแข็งสามารถจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพตามเป้าหมายของการศึกษาชาติและความต้องการของท้องถิ่น

       3. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

       4. สำนักงานและสถานศึกษามีระบบการบริหารการจัดการศึกษาและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการตัดสินใจที่ยึดโรงเรียนเป็นฐานและนักเรียนเป็นสำคัญ

นโยบายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม  เขต 3

       " สำนักงานที่น่าดู  น่าอยู่  น่าทำงาน  บริการประทับใจ" 

      น่าดู  หมายถึง  สภาพบริเวณภายนอก  ป้านชื่อสำนักงาน  บริเวณอาคารสถานที่ สะอาด  เรียบร้อย สวยงาม  มีไม้ดอกไม้ประดับ  ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างสมำเสมอ

      น่าอยู่  หมายถึง  บุคลากรมีความสมัครสมานสามัคคี  รู้บทบาทหน้าที่ มีอัธยาศัย ไมตรี  พูดจาสุภาพ มีคุณธรรมจริยธรรม  ไม่สร้างปัญหาวุ่นวาย แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเหมาะสม เคราพในสิทธิและศักดิ์ของความเป็นมนุษย์

     น่าทำงาน  หมายถึง  สภาพบริเวณภายในสะอาดเรียบร้อย  วัสดุ อุปกรณ์เพียงพอ  เหมาะสม มีการจัดระบบการบริหารที่ยืดหยุ่น บุคลากรมีส่วนร่วม  มีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ  มีความเสมอภาคและเป็นธรรม

     บริการประทับใจ  หมายถึง  มีขั้นตอนการบริการที่สะดวก  รวดเร็ว กระตือรือร้น  อำนวยความสะดวกให้การต้อนรับด้วยไมตรีจิต  ยิ้ม  ไหว้ ทักทายเป็นกันเอง

หมายเลขบันทึก: 338365เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท