"นี่มูมู่นะ"


ประสบการณ์ตรงของผมเอง "นี่มูมู่นะ" แล้วจะรู้ว่าทำไม...
จากที่ทิ้งท้ายคราวก่อน "จุดร่วม" ติดค้างไว้ครับว่า จะมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอิทธิพลของเธอ...ที่มีต่อเรา...
หลายๆ คนที่ได้อ่าน ก็คงจะมี "คนรู้ใจ" อยู่แล้วนะครับ และหลายคน ก็คงจะเป็นเช่นผม คือ เราจะต้องดูแลเอาใจใส่คนที่เรารักให้ดีที่สุด เท่าที่เราทำได้
และแฟนของคุณๆ ท่านๆ ต้องมีซักครั้งแน่นอนครับ ที่ต้องการให้เราสนใจ โดยเฉพาะเวลาที่เธอ "ช๊อปปิ้ง" เหมือนโฆษณาทางโทรทัศน์ชึ้นหนึ่ง ที่ผู้ชายซื้อน้ำให้ผู้หญิง แล้วหยิบยื่นให้เธอ พร้อมกับคำว่า "แก้กระหาย" ขณะที่เธอกำลังให้ความสนใจกับสินค้าบางชิ้นอยู่ แม้ชายในโฆษณา จะทำเช่นนั้น แต่ผมก็ยังเชื่อนะครับ ว่า "เค้าให้เธอเสมอ" พูดมาซะยืดยาวครับ เข้าเรื่อง "ประสบการณ์ตรง"
วาเลนไทน์ครับ วันแห่งความรัก ทุกครั้งเธอจะทวงถามดอกไม้จากผม แต่ก็ไม่เคยมีซักครั้งที่ผมจะให้เธอ (เป็นผู้ชายที่แย่น่าดู) เพราะผมมองว่า ดอกไม้ไม่นานก็เหี่ยวเฉา และร่วงโรย ปล่อยให้มันอยู่กับต้น น่าจะสวยงาม และอยู่ได้ยาวนานกว่า (แอบดีใจ) ในที่สุดก็มีอิทธิพลเหนือเธอ แต่ไม่เป็นอย่างนั้นสิครับ เราก็ไปฉลองวาเลนไทน์กันที่ Central โอ๊ะ...โอ แม่เจ้า เดินผ่าน Provider สัญญาณโทรศัพท์ค่ายหนึ่ง โอ้โห...เค้าจัดโปรโมชั่นรับวันแห่งความรักครับ Blackberry เครื่องละ 24,600 บาท (คิดในใจ) มันทำอะไรได้เนี่ย แพงเหลือเกิน และพยายามเดินเลี่ยงไป เพราะผมแอบได้ยินเธอพึมพำ ไม่ได้ดอกไม้ ได้ BB ก็ยังดี ไม่ทันพ้นร้านครับ แค่ผ่านประตูเท่านั้น ตามคาดครับ พนักงานขายรีบดิ่งเข้ามาหาเราทันที (น่ากลัวมาก) และเธอ (น่ารักเหมือนกันนะ) ก็ประสบความสำเร็จครับ พาผมและแฟน ฟังเธอพรรณาคุณสมบัติต่างๆ นา ของเจ้า BB จนหูชาครับ คิดในใจ (อีกแล้ว)เราก็เป็น Developer นะ ไอแค่ Social Network มันจะดีกว่าเครื่องละ 3,000 ตรงไหน เล่นได้เหมือนๆ กัน
แต่คุณสมบัตินี้ล่ะครับ ได้ใจแฟนผมไปเต็มๆ เพราะเธอหายใจเข้า ก็ Facebook หายใจออกก็ Twitter โอ้พระเจ้าเสียเงินแน่คราวนี้ ทำไงดี!...ทำไงดี! ผมพยายามจะหาทางออก เลยรีบมองไปที่ Counter โอ้พระเจ้า นั่น Spica... Google android หุ่นยนต์น้อยราคาย่อมเยา น่าสนใจนะมูมู่... ลองดูมั๊ย ผมถามเธอ และถามพนักงานทันที แต่พนักงานช่างใจดีเสียนี่กะไร เธอบอกว่า ไม่มี Tester ค่ะ ถ้าจะลองต้องซื้ออย่างเดียว...
เอาน่า...ยังไงก็ดูทีท่าว่าจะเสียเงินแล้ว จ่ายแค่ 11,900 ก็ยังดีกว่านะ "มูมู่ ลองเล่น android มะ ทั้งถูก ทั้งใหม่ แถมโหลดเกมและโปรแกรมฟรีนะ ยิ่งกว่านั้น Social Network ก็ยังได้"
โล่งอก มูมู่ มีท่าทีสนใจ... แต่แล้วคำนั้นที่ผมรู้อยู่แก่ใจ ก็หลุดออกมา "นี่ มูมู่ นะ" คำพูดที่เธอแสดงให้ทราบชะตากรรม ว่า "ไม่มีทางหรอกหย่ะ ชั้นจะเอาอันนี้" ไม่น่าเชื่อครับ ประโยคเด็ดนี้ ทำให้ผม สูญเสียทรัพสินย์ไปอีก 24,600 บาท แต่ไม่ใช่เพราะความกลัว แต่เป็นเพราะ "ความรัก" ครับ
แม้ผมจะมีความรู้ในผลิตภัณฑ์พวกนี้อยู่บ้าง แต่คำแนะนำของผมไม่เป็นผล เพราะความสามารถของพนักงานขาย และความเป็นหญิงเหมือนกัน ที่แสดงให้ผมเห็นว่า อิทธิพลของเธอมีผลกับผมมากทีเดียว
  • การได้ทดลอง ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
  • ความประทับใจแรก จะทำให้ไม่สนใจสิ่งอื่น
  • และสุดท้าย เราทำเพื่อเธอได้เสมอ นี่ล่ะครับ ความรัก

แล้ว เธอมีอิทธิพลกับคุณมากแค่ไหน..?

หมายเลขบันทึก: 337590เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2010 01:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เขียนได้น่าสนใจมากครับ ผมเคยเจอคล้ายๆกันครับ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ และหวังว่าทุกท่าน จะร่วมติดตามทุกเรื่องราวไปด้วยกัน

patzy เจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆๆ

โอ้้..........แบงค์ อิอิ บุญทุ่มนะเนี่ยยยยยยยย

พี่จ๊อบก็ซื้อ BB ให้เค้า แต่รุ่นถูกนะ แต่เค้าไม่เคยบอกเลยว่าอยากได้อ่ะ

งงมาก

เปลี่ยนชื่อบันทึกและ เพื่อให้ดูน่าสนใจขึ้นอีกนิดนึง

แบบหนิงง่ะ ดีมากเลย ไม่บอกก็ซื้อให้ นั่นทุ่มกว่าเค้าเยอะ...สงสัยพี่เค้าอยากหาเพื่อนคุยตลอดเวลามั้ง

กร๊ากกกกกกกก

ซื้อให้เค้า แต่ไม่ซื้อให้ตัวเอง...สุดท้ายจบลงที่การโทรคุยกันอยุ่ดี

ปล.มี BB แล้วมันทำให้เค้าได้คุย(กับคนอื่น)มากขึ้น อิอิ

เหมือนเค้าก็ไม่ได้ซื้อ ใช้ SE ตัวเดิม อยากได้ android ก็ยังเลือกไม่ได้เลย

ตกลงมูมู่เค้าจะดีใจไหมที่ได้ BB มาแบบนี้

เหมือนเค้าชอบบังคับจังเลย

คำว่า ทรัพสินย์ ผิดค่ะ ที่ถูกต้องเขียนว่า ทรัพย์สินค่ะ รบกวน จขบ.แก้ไขด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท