Perfect


อะไรคือความ Perfect
        ถ้าหากคำว่า  “Perfect” หมายถึงความสมบูรณ์แบบ  ถ้างั้นขอถามหน่อย...ว่าขอบเขตของคำว่าสมบูรณ์แบบน่ะมันอยู่ตรงไหน   ในโลกใบนี้มีด้วยหรือ?  แล้วยิ่งถามหาคนที่ถูกใจแบบ Perfect สมบูรณ์แบบอีก (เอา 100% ด้วยมั้ย)  คงจะยากสักหน่อย  หรือไม่ก็คงต้องตามหาตลอดชีวิต
                การจะเปิดเผยตัวตนทั้งด้านบวกและลบให้ใครสักคนรับรู้  บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเอ่ยด้วยคำพูดเสมอไป  แต่ถ้าคิดว่าคนคนนั้นไม่ใช่คนที่ Perfect พอที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกไป   ก็อย่างที่ถาม ว่า Perfect  มันมีขอบเขตแค่ไหน
เพราะกับคนบางคน เราก็บอกได้เฉพาะบางเรื่อง   แต่ในขณะที่เรื่องบางเรื่องเราบอกไม่ได้ (ทั้งที่บางครั้ง อยากจะบอก อยากจะเล่า  อยากจะถาม อยากจะปรึกษา) 
เที่ยวถามหาคนถูกใจแบบ Perfect100%  เพื่อเปิดเผยตัวตน   ไม่แน่ว่าความจริงอาจจะมีคนที่พร้อมจะยอมรับตัวตนทั้งบวกและลบอยู่แล้ว เพียงแต่เราไม่รู้ 
แต่ในขณะเดียวกันกับบางคนที่พร้อมจะเปิดเผยตัวตน  แต่ไม่มีสักคนที่จะยอมรับฟัง  มีหลายครั้งที่คนประเภทนี้  ต้องสร้างปมเด่น เพื่อกลบปมด้อยของตัวเอง  ภายนอกอาจดูแข็งแกร่ง  แต่ใครจะรู้ว่าภายในอาจจะกำลังท้อแท้  สิ้นหวัง  เหตุผลเดียวก็คือ 
ไม่ใช่คนที่ Perfect สมบูรณ์แบบ 100%
จะเลือกเป็นแบบไหนดีล่ะ?
คำสำคัญ (Tags): #หนึ่งกำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 337553เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2010 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท