ชีวิตกับความรัก..รักอย่างเข้าใจ.ไม่มีใครต้องเจ็บ


อย่าหลงในรสชาดของความรักเสียจนลืมชีวิตประจำวันของตัวเอง หรือสูญเสียความเป็นส่วนตัว..อย่าเปลี่ยนตัวเองเพียงเพื่อให้เขามารัก เพราะจะทำได้ไม่นาน…วันหนึ่งคุณจะรู้สึกเหนื่อยเพราะความรัก ที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง

  

      สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน...หญิงมล..ก็เป็นคนหนึ่งที่มีหัวใจในรักตามแบบฉบับของตัวเอง..ไม่ซ้ำแบบใคร..เพราะถ้าพูดถึงความรักแล้ว..ไม่มีวันจบสิ้น เพราะ..รักในแบบของใคร ก็ของเรา..ไม่มีแบบแผนตายตัว ..

      สิบสี่ กุมภา..วันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก..ที่หนุ่มๆ สาว ๆ ที่มีหัวใจในรักทุกคนเฝ้ารอคอย.. แต่ผู้เขียนอยากจะบอกทุกคนว่า....

 ...อย่าฝืนใจรัก ถ้ามันไม่ใช่..ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะคบใครสักคนเพียงเพราะ อยากจะมีใครสักคน  Ico_glitter_100   

...อย่าเปลี่ยนตัวเองเพียงเพื่อให้เขามารัก เพราะจะทำได้ไม่นาน…วันนึงคุณจะรู้สึกเหนื่อยเพราะความรัก ที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง

...อย่าหลงในรสชาดของความรัก เสียจนลืมชีวิตประจำวันของตัวเอง หรือสูญเสียความเป็นส่วนตัว  Ico_health_100
...คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณโดยที่คุณไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเลย...คนที่พร้อมจะเดินหน้าเมื่อคุณเดินหน้า...คนที่พร้อมจะถอยหลังไปกับคุณ...คนที่ไม่ยอมให้คุณเดินตามหลัง ขอเพียงเดินเคียงข้างหรือนำหน้า...คนที่ไม่บังคับให้คุณ ทำอะไรในแบบที่คุณไม่ชอบ..คนที่ไว้ใจ ให้อภัย ให้โอกาส ซื่อสัตย์และให้เกียรติคุณ
                     ...นั่นแหล่ะ คือคนที่รักคุณจริง.....

...จงถนอมคนเหล่านี้ไว้  อย่าปล่อยให้เขาไปจากคุณ..  เพราะคุณจะเสียใจหากเขาเปลี่ยนไปหยิบยื่นความโชคดีที่ควรจะเป็นของคุณไปให้คนอื่น    คนที่รัก คนที่เปลือกนอก มีอยู่เยอะเหลือเกิน..ชีวิตคนคนหนึ่งจะมีคนที่รักคุณจริงผ่านเข้ามาสักกี่คน

...ใครที่บอกว่ารักคุณ แล้วพยายามจะเปลี่ยนคุณ ดึงคุณให้เดินตามทางของเขาเขาไม่ได้รักคุณจริงหรอก...เขารักตัวเองมากกว่า

... รักอย่างเข้าใจ..จะไม่มีใครเสียใจ..เผื่อช่องว่างไว้..สำหรับตัวเองบ้าง..ทุกอย่างลงตัวด้วยดี...

 ..อยากให้ทุกคนมีความสุข..ด้วยการมอบความรักให้กันและกัน479_45

หมายเลขบันทึก: 332579เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
เด็ชายสมประสงค์ ภาคสีดา

สวัสดีครับคุณครูสุวิมล ผมชื่อเด็กชายสมประสงค์ ภาคสีดาครับ อยู่ที่โรงเรียนบ้านสร้างม่วงส้มเสี้ยว ตำบลหนองสะโน อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี ผมได้เข้ามาดูแล้วได้รู้จักความรักที่แท้จริง และยังได้รู้ว่ารักแท้คืออะไร.... และข้อมูลต่างๆอีกมายมายและก็ขอขอบคุณเป็นอย่างมาก ( สมประสงค์ ภาคสีดา ) ขอขอบคุณมาก....

ด.ญ.ศุภรัตน์ พันธ์บุปผา

สวัดดีคะคูรสุวิมลหูนด.ญ.ศุภรัตน์ พันธืบุปผา ได้เข้าไปอ่านบันทึกของคูรเรื่องลมหายใจของความรักคูรได้เตือนว่าอย่าลงลืมในความรักหูนก็คิดว่าการที่เราไปลงลืมในความรักในไวเรียนมันทำไห้ทุกใจมากและอาจทำไห้พ่อแม่พอลยทุกใจไปด้วยอีคน

ขอบคุณคะที่คูให้คำเตือนดีๆให้กับหูน

สวัสดีครับความรัก ช่างเข้าใจพูดจริงๆคุณสุวิมล ไวยารัตน์ ชอบโพสคำนี้มากๆ......คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณ โดยที่คุณไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเลย...คนที่พร้อมจะเดินหน้าเมื่อคุณ เดินหน้า...คนที่พร้อมจะถอยหลังไปกับคุณ...คนที่ไม่ยอมให้คุณเดินตามหลัง ขอเพียงเดินเคียงข้างหรือนำหน้า...คนที่ไม่บังคับให้คุณ ทำอะไรในแบบที่คุณไม่ชอบ..คนที่ไว้ใจ ให้อภัย ให้โอกาส ซื่อสัตย์และให้เกียรติคุณ...ขอเพิ่มอีกนิดหนึ่งคือคนที่พร้อมจะให้ความสุขคุณได้ตลอดเวลา.....

...นั่นแหล่ะ คือคนที่รักคุณจริง.....จงถนอมคนเหล่านี้ไว้ อย่าปล่อยให้เขาไปจากคุณ.. เพราะคุณจะเสียใจหากเขาเปลี่ยนไปหยิบยื่นความโชคดีที่ควรจะเป็นของคุณไปให้ คนอื่น คนที่รัก คนที่เปลือกนอก มีอยู่เยอะเหลือเกิน..ชีวิตคนคนหนึ่งจะมีคนที่รักคุณจริงผ่านเข้ามาสักกี่คน”.....ชอบมากๆๆ....ข้าวหอมก็จัดอยู่ในประเภทนี้แหล่ะ...

ขอบคุณมากค่ะ อยากเจอนานแล้ว คนที่มีใจตรงกันอย่างนี้

เมื่อไหร่ที่คุณต้องการความรัก หรืออยากให้เราไปดูแล ก็เข้ามาหาเราได้ที่นี่ค่ะ

สวัสดีครับคุณสุวิมล ผมขอแจมในเรื่องราวของความรักของคุณหน่อยนะ อ่านแล้วกินใจและสะกิดหัวใจให้คิดเหลือเกิน คุณพูดถึงแก่นแท้แห่งความรักได้ดีมากครับ......คุณครับ..อย่าหลงลืมหรือละเลยคนที่สมควรจะรัก อย่าให้ทุกสิ่งทุกอย่างจากไป แล้วจึงคิดรำร้องครำคราญเรียกหา...ความรู้สึกรัก นำมาซึ่งความอิ่มเอิบใจทั้งผู้ให้และผู้รับ อย่าปล่อยให้ความรักเหี่ยวเฉา เพราะขาดการเอาใจใส่ดูแล อย่าปล่อยให้ความรักถูกลืมเลือน เหมือนในชีวิตนี้ไม่มีใครที่เราควรจะรัก ความรักมีค่ามหาศาลจริง ๆ ครับ

ธีรศักดิ์ ปทุมราษฎร์

ทุกคนรักกันทั้งโลกจะสงบสุข ความรักที่จริงใจ จะต้องให้เกียรติ ยอมรับ ให้อภัย และจะต้องไม่ทำให้กันและกันเสี่ยงกับความเสียใจ ยังเห็นด้วยกับประเทศอภิมหาอำนาจอย่างอเมริกา ที่อยากให้โลกใบนี้มีรัฐบาลเดียวเพื่อต้องการให้มวลมนุษย์โลกมีความรักและทุกคนจะได้มีความสุข แต่ก็เป็ยแค่ฝันชาตินี้ทั้งชาติเราคงไม่ได้มีโอกาสได้เจอ

"ขอบคุณมากค่ะ อยากเจอนานแล้ว คนที่มีใจตรงกันอย่างนี้ เมื่อไหร่ ที่คุณต้องการความรัก หรืออยากให้เราไปดูแล ก็เข้ามาหาเราได้ที่นี่ค่ะ" จากโพสข้างต้นบอกตรงๆว่าต้องการความรักทุกวินาที และอยากให้ดูแล ช่วยบอกวิธี  และจะมาเยี่ยมทุกๆวัน  ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆได้แสดงวิสัยทัศน์ด้านความรัก....ชื่นชมมากๆๆๆๆๆ

หากทุกคนมีความรักคงจะดีมากนะ แต่จะมีใครสักกี่คนที่เข้าใจคำว่าความรักอย่างแท้จริง และถูกต้องบ้าง หากรักแบบผิดๆ ก็ย่อมทำให้ความหมายของความรักแปรเปลี่ยนไป กลายเป็นความรักของเราแต่กลับกลายเป็นความโกรธของเค้า รักอย่างไรจึงเรียกว่ารักอย่างถูกต้อง ผมว่า รักด้วยความจริงใจ รักด้วยความปรารถนาดี รักที่อยากให้คนที่เรารักมีความสุข แต่ถ้าทำให้คนที่เรารักมีความสุขแต่กลับทำให้ตนเองและคนอื่นๆ เกิดความทุกข์ นั้นคงไม่ใช่แน่ ก่อนจะมอบความรักให้ใคร อย่าลืมมองดูตัวเองด้วย อย่ารักจนไม่ลืมหูลืมตาเด้อ....รักคุณครูสุวิมล...แบบลืมหูลืมตา...จริง จริง

สวัดดีครับคุณครูสุวิมลผมชื่อเด็กชายกมล สายเคนอยู่โรงเรียนบ้าน ส.ส.ตำบลหนองสะโน อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานีผมได้เข้ามาดูแล้วได้รู้จักความรักที่แท้จริงและยังได้รู้ว่ารักแท้คืออะไร.......และข้อมูลต่างๆอีกมากมายและก็ขอขอบคุณคุณครูสุวิมลที่แนะนำไห้ผมได้เข้ามาดู(กมล สายเคน)ขอขอบคุณมากครับและสวัดดีครับ...

...อย่าเปลี่ยนตัวเองเพียงเพื่อให้เขามารัก เพราะจะทำได้ไม่นาน…วันนึงคุณจะรู้สึกเหนื่อยเพราะความรัก ที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง

สวัสดีค่ะคุณครูสุวิมมลไสยารัตน์ เมื่อหนูได้อ่านข้อความเบื้องต้นเบื้องต้นนี้แล้ว มันทำให้หนุได้รู้ว่าการเปลี่ยนตัวเองเพียงเพื่อให้เขามารัก จะทำให้เรารู้สึกเหนื่อยเพราะความรัก

"ขอบคุณมากค่ะ อยากเจอนานแล้ว คนที่มีใจตรงกันอย่างนี้ เมื่อไหร่ ที่คุณต้องการความรัก หรืออยากให้เราไปดูแล ก็เข้ามาหาเราได้ที่นี่ค่ะ" จากโพสข้างต้นบอกตรงๆว่าต้องการความรักทุกวินาที และอยากให้ดูแล ช่วยบอกวิธี และจะมาเยี่ยมทุกๆวัน ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆได้แสดงวิสัยทัศน์ด้านความรัก....ชื่นชมมากๆๆๆๆๆ

สิบสี่ กุมภา..วันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก..ที่หนุ่มๆ สาว ๆ ที่มีหัวใจในรักทุกคนเฝ้ารอคอย.. แต่ผู้เขียนอยากจะบอกทุกคนว่า....

สวัดดีคะคูรสุวิมลหูนด.ญ. อารยา คำลุน ได้เข้าไปอ่านบันทึกของคูรเรื่องลมหายใจของความรักคูรได้เตือนว่าอย่าลงลืมในความรักหูนก็คิดว่าการที่เราไปลงลืมในความรักในไวเรียนมันทำไห้ทุกใจมากและอาจทำไห้พ่อแม่พอลยทุกใจไปด้วยอีคน

ขอบคุณคะที่คูให้คำเตือนดีๆให้กับหูน

ทุกคนรักกันทั้งโลกจะสงบสุข ความรักที่จริงใจ จะต้องให้เกียรติ ยอมรับ ให้อภัย และจะต้องไม่ทำให้กันและกันเสี่ยงกับความเสียใจ ยังเห็นด้วยกับประเทศอภิมหาอำนาจอย่างอเมริกา ที่อยากให้โลกใบนี้มีรัฐบาลเดียวเพื่อต้องการให้มวลมนุษย์โลกมีความรักและทุกคนจะได้มีความสุข แต่ก็เป็ยแค่ฝันชาตินี้ทั้งชาติเราคงไม่ได้มีโอกาสได้เจอ

...จงถนอมคนเหล่านี้ไว้ อย่าปล่อยให้เขาไปจากคุณ.. เพราะคุณจะเสียใจหากเขาเปลี่ยนไปหยิบยื่นความโชคดีที่ควรจะเป็นของคุณไปให้คนอื่น คนที่รัก คนที่เปลือกนอก มีอยู่เยอะเหลือเกิน..ชีวิตคนคนหนึ่งจะมีคนที่รักคุณจริงผ่านเข้ามาสักกี่คน”

หนูชอบข้อความนี้มากค่ะ

การที่คนเรา เขียนบทความแล้วแสดงออกชึ่งความรัก แล้วมอบให้กับคนที่เรารักเขา นั้นล่ะคือความรักที่แท้จริง

ขอบคุณค่ะคุณธนภัทร ที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้...แค่เสี้ยวความคิดก็มีค่า..ถ้คุณกล้าที่จะคิด..ก็เศษความคิดของคุณ..อาจเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากสำหรับใครบางคน..ว่าง ๆ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกนะคะ..

yingmon ขอมอบรางวัลให้ละกันนะคะ..เอาไปเลยกุหลาบ 2 ดอก..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท