Nidnoi
ดิลกรัตน์ Nidnoi โคตรสุมาตย์

โครงการปันอุ่นฯ 2


ภูชี้ฟ้า

โครงการปันอุ่นเพื่อเมืองไทย ครั้งที่ 2  วันที่ 24-26 ตุลาคม 2549 ครั้งนี้ได้สถานที่ โรงเรียนรักษ์ถิ่นไทย อ.เทิง จ.เชียงราย โดยคุณป๋อง ได้ติดต่อไปที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ.เชียงราย เพื่อหาข้อมูลโรงเรียนที่ขาดแคลน ในส่วนของกลุ่มที่จะพอสนับสนุนได้ การเดินทาง เราใช้รถทั้งหมด 5 คัน กระบะ 3 คัน เก๋ง 2 คัน สิ่งของที่กลุ่มพวกเรารวบรวมได้ จากเพื่อน ๆ และที่ทำงานของแต่ละคนที่ให้การสนับสนุน ต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย สำหรับผู้มีอุปการะคุณที่สนับสนุนโครงการพวกเรานะค่ะ สิ่งของที่นำไป มีทีวี 29 นิ้ว เครื่องเล่น VCD เสื้อผ้า  ข้าวสาร อาหารแห้ง แป้ง สบู่ ยาสีฟัน ผ้าอนามัย อุปกรณ์กีฬา 

พวกเราออกเดินทางกันแต่เช้ามืด เดินทางจากขอนแก่น ไปพักค้างคืนที่ เขื่อนสิริกิตติ์ จ.อุตรดิตถ์ เช้าทานอาหารเช้า โดยกลุ่มที่เป็นผู้หญิง รับผิดชอบทำงาน กินกันแบบง่าย ๆ  ออกเดินทางต่อ ไปถึง โรงเรียนรักษ์ถิ่นไทย ประมาณบ่าย ๆ ก็มีนักเรียน ครู ชาวบ้านมาให้การต้อนรับ ช่วยยกสิ่งของต่าง ๆ และได้พาเด็ก ๆ เล่นกิจกรรม ตอนเย็นทานข้าวร่วมกัน ระหว่างนักเรียน ครู ชาวบ้าน และกลุ่มปันอุ่น เช้า ตืนแต่เช้า ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ ภูชี้ฟ้า สาย ๆ พวกเราก็ทำพิธีมอบสิ่งของให้กับโรงเรียนและตัวแทนของผู้ปกครอง ถือว่าเสร็จสิ้นอีกหนึ่งกิจกรรมของพวกเรา

ถึงแม้จะเดินทางไกล เพื่อจะได้ไปท่องเที่ยวด้วย แต่พวกเราก็มีความสุขกับการได้ทำกิจกรรมเหล่านี้ให้กับสังคม เห็นน้อง ๆ นักเรียน เขามีความสุข ได้เห็นรอยยิ้มของทุก  ๆคน แค่นี้ก็ทำให้เกิดความรักและความสามัคคีกันในสังคมได้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #บริจาค
หมายเลขบันทึก: 330320เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2010 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท