คิงส์คัพ ไทย ชนะ สิงคโปร์ 1-0 ลีซอ โดนใบแดง


คิงส์คัพ ไทย ชนะ สิงคโปร์ 1-0 ลีซอ โดนใบแดง

 

ผลบอล ฟุตบอล ไทย


สุธีซัดฟรีคิก ไทย10คนชนะสิงคโปร์ 1-0 บอลคิงส์คัพ (ข่าวสด)

          การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 วันที่ 17 ม.ค. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา เริ่มต้นอย่างเผ็ดร้อน เมื่อทั้งคู่เปิดเกมรุกเข้าใส่กัน แต่ยังไม่มีจังหวะสับไกให้เกิดสกอร์แรกขึ้น โดยในนาทีที่14 ทีมไทยเรียกเสียวได้ก่อนเมื่อ อนาวิล จูจีน สับไกยิงจากนอกเขต18 หลาด้านขวา นายทวารลอดช่องปัดพ้นกรอบประตูออกหลังไป

          นักเตะลอดช่องใช้เกมโต้กลับเร็ว แต่แผงหลังไทยยังเหนียวแน่น นาทีที่ 22 กีรติ เขียวสมบัติ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ นายทวารสิงคโปร์ยังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบ ถัดมานาทีที่ 28 เป็นคิวสังหารของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ จนหมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 ประตู

          ครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเปิดเกมรุกทันที ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่แห่กันเข้ามาล้นสนาม โดย ไบรอัน ร็อบสัน ได้ส่ง ณรงค์ชัย วชิรบาล ลงมาแทน อนาวิล จูจีน นาทีที่ 54 แฟนบอลหวิดได้เฮสนั่นเมื่อ ดัสกร ทองเหลา แทงบอลเข้าไปให้ ลีซอพลิกตัวเข้าไปยิงแต่ถูกขากองหลังสิงคโปร์หลุดเส้นหลังไป ถัดมาอีกเพียงสองนาที ทีมชาติไทยต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ ลีซอ โดนเหลืองที่สองตามด้วยใบแดงออกไป เมื่อไปสอยนักเตะลอดช่องจนร่วงคาสนาม หลังจากโดนเหลืองแรกมาในครึ่งแรก

          นาทีที่ 58 ทีมไทยได้ฟรีคิกบนหัวกระโหลก 18 หลา สุธี สุขสมกิจ สับไกยิงเสียบเสาไกลอย่างเหนือชั้นให้ทีมชาติไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 ท่ามกลางเสียงเชียร์สนั่นหวั่นไหว นาทีถัดมา เทิดศักดิ์ ใจมั่น ถูกส่งลงไปแทนดัสกร สิงคโปร์ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นเปิดเกมรุกเต็มรูปแบบ หวังทวงสกอร์คืนให้ได้ กวิน สัจจานันท์ นายทวารไทยยังทำงานหนักได้อย่างเหนียวแน่น

          นาทีที่ 80 แฟนบอลไทยได้เฮอีกรอบเมื่อแผงหลังสิงคโปร์ทำฟาวล์ กีรติ ในเขตโทษ สิงห์เชิ้ตดำเคนยาลั่นนกหวีดทันที สุธี สังหารพลาดนายทวารบล็อกได้ แม้เทิดศักดิ์ โผเข้าซ้ำแต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารลอดช่อง

          สิงคโปร์รุกหนังช่วงท้ายเกม แต่พังสกอร์ไทยไม่ได้ หมดเวลาการเล่นทีมชาติไทยเป็นฝ่ายชนะไป 1-0 ประตู
         
          นักเตะทีมชาติไทยมีคิวเตะนัดที่สองในวันที่ 20 ม.ค. พบกับทีมโปแลนด์ ส่วนทีมสิงคโปร์จะไปพบกับเดนมาร์ก แชมป์เก่าปีที่แล้ว เป็นคู่แรก

          ส่วนการแข่งขันคู่แรก นักเตะทีมชาติเดนมาร์ก เป็นฝ่ายชนะทีมชาติโปแลนด์ 3-1 ประตู โดยเดนมาร์กได้ประตูจากโซเรน ริสก์ นาทีที่ 22 มอร์เทน รัสมูเซ่น นาทีที่ 47 และ เจสเปอร์ เบช นาทีที่ 61 ส่วนโปแลนด์ได้ประตูจาก เปสโก สลาโวเมีย นาทีที่ 26

หมายเลขบันทึก: 329227เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าสนุกจัง

ขอให้ชนะน่ะค้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท