Ray
นางสาว เรณุกา เก้าพันธ์

ของขวัญปีใหม่


พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สวัสดีปีใหม่ชาว Gotoknow ทุกท่านค่ะ

ย่างเข้าสู่ปี คศ.2010 หลายวันแล้วนะคะ แต่ควันหลงยังคงมีให้เห็นประปราย ดูได้จากเพื่อนร่วมงานบางท่านมาทำงานเหมือนยังไม่ตื่นดีเลยค่ะ สงสัยว่าจะฉลองกันข้ามปีหนักไปนิดนึง 55+ ผู้เขียนก็หวังว่าปีนี้ทุก ๆ ท่านจะมีความสุข สนุกสนาน สบายใจกันถ้วนหน้า เพราะได้เฉลิมฉลองกับครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อน และคนรัก ซึ่ง 1 ปี คนไทยเราจะมีโอกาสเช่นนี้  2 ครั้ง คือ เทศกาลปีใหม่ และ สงกรานต์  ที่ชาวเราจะได้กลับไปอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ปีนี้ถึงจะเป็นปีขาลแต่คงไม่ดุเหมือนชื่อปีหรอกนะคะ เสือน่ารักใจดีมีถมไปเนอะ 

รอบปีที่ผ่านมา บ้านเมืองเราเกิดเรื่องไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก  หวังว่าในปีนี้และปีต่อๆไปทุกสิ่งทุกอย่างคงจะดีขึ้นค่ะ ทั้งด้านเศรษฐกิจ  การเมือง สิ่งแวดล้อม ซึ่งจากใจผู้เขียนอยากเห็นคนไทยหันมายิ้มแย้มแจ่มใส รักใคร่ปรองดองต่อกันมากขึ้น รู้จักพูดจาดีต่อกันมากขึ้น รู้จักประนีประนอมและให้อภัยกันมากขึ้น สังคมไทยจะได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติเสียที และที่สำคัญควรสามัคคีกันไว้ให้มาก ๆ หากจะกระทำการสิ่งใดขอให้ระลึกถึงพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ีประทานให้พวกเราชาวไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา คอยเตือนใจตนเองเสมอ

ถ้าจะถามว่าผู้เขียนอยากได้อะไรมากที่สุดในปี 2553 นี้ ของขวัญปีใหม่ที่ผู้เขียนอยากได้มากทีึ่สุด ไม่ใช่ขอเพื่อตัวเองเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ผู้เขียนเพิ่งตระหนักว่าในชีวิตของเรานอกจากพ่อแม่ พี่น้อง และผู้มีพระคุณแล้ว บุคคลที่เราควรระลึกถึงพระคุณพระองค์ท่านเสมอสูงสุดนั้น  คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระผู้เป็นดั่งร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยมายาวนาน  การที่ได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวรเร็ววัน เมื่อใดที่ท่านทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง พระพักตร์แจ่มใส ผู้เขียนเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะปลื้มปิติที่สุดแล้วค่ะ เราคงไม่อยากได้อะไรไปมากกว่านี้แล้ว

สุดท้ายนี้ ผู้เขียนขออวยพรให้ทุกท่าน สุขภาพกาย สุขภาพใจ แข็งแรง มั่นคง หนักแน่น พร้อมที่จะเผชิญปัญหาอุปสรรคที่จะผ่านเข้ามาอย่างมีสตินะคะT_T

 " ปีใหม่ให้ใจอิ่มสุข

ปีใหม่คลายทุกข์ คลายโศรก

ปีใหม่ยิ้มให้กันทั้งโลก

ปีใหม่รักโชกชุ่มใจ

ส่งรัก ส่งยิ้ม ส่งไมตรี

ส่งความปราถนาดีมอบให้

ส่งมอบความสุขด้วยใจ

เบิกบานสดใสทั่วกัน"

ขอขอบคุณที่มาจาก คุณเมล็ดฝัน chaliang.com

โชคดีทุกท่านค่ะ.............

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 325411เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2010 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท