สติที่ต้องมี


การวิปัสสนากรรมฐานเป็นสิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าได้อะไรหลายๆอย่างจากการเข้าค่ายครั้งนี้    ทำให้ได้สติ  ทำให้ได้ความรู้สึกที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  รู้สึกสงบอย่างบอกไม่ถูกและข้าพเจ้าคิดว่าการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นความรู้ที่วัยรุ่นทั่วๆไปควรจะศึกษาและควรจะปฏิบัติเพราะว่าเมื่อเรามีสติจะทำให้เราพบอะไรหล่างๆในชีวิต  เช่น  เราสามารถที่จะนำความรู้ตรงนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ เราะในทุกๆวันที่ดำเนินชีวิตอยู่บนโลกนี้เราจำเป็นที่จะต้องมีสติอยู่กับตัวเองทุกขณะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32481เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2006 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การแสดงวิปัสสนากรรมฐานนั้นดิฉันเคยไปฝึกมาแล้วค่ะที่ยุวพุทธิกสมาคม รู้สึกทำให้น้องมีสติ และเรียบร้อยมากยิ่งขึ้นมากค่ะ รู้จักการมีสติมากค่ะ

ถ้าเราเป็นวัยรุ่นสมัยใหม่ก็อยากให้ไปฝึกกันเยอะๆๆนะค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท