กินดีอยู่ดี


กินเพื่ออยู่จ้า

กินดีอยู่ดี

          คนเราสามารถหาความสุขได้หลากหลายรูปแบบตั้งแต่การท่องเที่ยวชื่นชมโลกกว้าง ผ่อนคลายสไตล์สปาหรือจะประคบสมุนไพรแบบไทย ๆ ก็สุดแท้แต่รสนิยมจะวาดรูป เล่นกีฬา หางานอดิเรกทำอะไรก็ได้ตามแต่ใจคุณต้องการ

          แต่จะรู้หรือไม่ว่ายังมีความสุขอยู่อย่างหนึ่งที่สุดแสนจะง่ายดายและถือเป็นความสุขระดับอินเตอร์เนชั่นแนลเพราะทุกชาติทุกภาษาล้วนแต่หาความสุขด้วยวิธีนี้ก็แค่ความสุขที่หาได้จากการกิน แต่ความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่ากินอร่อยปากเท่านั้นเพราะเมื่ออร่อยปากอย่างเดียวก็อาจไม่สบายท้องประโยคที่ว่า “กินดีมีสุข” จึงต้องเข้ามามีบทบาท เพราะการกินในที่นี้หมายถึง การกินอาหาร          มีประโยชน์ได้สารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสมอิ่มกำลังดีมีความสะอาดถูกหลักอนามัย ส่วนจะอร่อยหรือไม่นั้นไม่มีระบุเอาไว้ และที่สำคัญกินดีไม่ได้หมายถึงของราคาแพงใด ๆ เลย อาหารดีราคาถูกมีถมไปขึ้นอยู่กับที่ว่าคุณจะเลือกตัวอาหารหรือรสนิยม

          เมื่อกินดีแล้วคุณก็จะมีสุข สุขกายเพราะมีสารอาหารดี ๆ หล่อเลี้ยงร่างกาย มีเงินเหลือเพราะไม่ได้หมดไปกับของกินแพง ๆ และสุขใจเพราะสามารถเอาชนะความอร่อยปากได้แล้วนั่นเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw2
หมายเลขบันทึก: 312883เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2009 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท