อุตรดิตถ์กับอุทกภัยครั้งใหญ่


น้ำป่าไหลหลาก ฝนตกหนัก น้ำท่วมใหญ่ สินามิภาคเหนือ

ขอเชิญชวนท่านอาจารย์ พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ร่วมส่งกำลังใจให้พ่อแม่พี่น้องชาวอุตรดิตถ์และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียชีวิตและทรัพย์ทุก ๆ ท่านครับ และถ้าผู้ใดมีจิตศรัทธา ทุนทรัพย์ แรงใจและแรงใจร่วมกันช่วยเหลือภัยครั้งนี้ครับ

ในฐานะคนอุตรดิตถ์คนหนึ่งที่รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ บอกได้เลยครับ ว่าหนักจริง ๆ หนักเกินกว่าที่ทุกท่านรับทราบผ่านทางสื่อทั้งวิทยุและโทรทัศน์

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับแรงใจและแรงกายทุก ๆ แรงครับ

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

(คนอุตรดิตถ์)

http://www.disaster.go.th/news01/webddpm/gallery1/index.htm

 

รูปภาพมาจากเว็บไซด์ครับ

ผมไม่กล้าที่จะถือกล้องไปถ่ายรูป เพราะจิตใจหดหู่ที่เห็นเพื่อน ๆ พี่น้อง ๆ ประสบกับสภาพแบบนั้นครับ

ถ้ามีรูปจากหน่วยงาน เพื่อน พี่ น้อง จะมาลงให้ดูกันครับ

 

หมายเลขบันทึก: 31120เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

หลาย ๆ คนอาจจะลืมเลือนหรืออาจจะบอกว่าตกข่าวเพราะเลยมาตั้งสามสี่วันแล้ว

แต่ถ้าใครไม่มาสัมผัสก็จะไม่ได้รับรู้ความรู้สึกหรอกครับ มันเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ สำหรับผมยังถือว่าโชคดีที่รอดพ้นจากภัยครั้งนี้มาได้อย่างโชคช่วยแต่จิตใจยังรู้สึกหดหู่ จนถึงวันนี้ รับฟังข่าววิทยุตลอดทั้งวัน 96.75 สวท.อุตรดิตถ์ ยังมีคนโทรมาขอความช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย บางคนยังไม่ได้กินข่าวนับมาตั้งแต่คืนวันที่ 22 พ.ค. ยังติดอยู่ในพื้นที่ บางคนยังออกจากบ้านไม่ได้นับตั้งแต่วันนั้น ภาพเหตุการณ์และความรู้สึกเหล่านั้น ยังคงติดตรึงในความรู้สึกของพวกเราชาวอุตรดิตถ์ไปอีกนานครับ

ตอนนี้ทำได้เพียงแค่ขอกำลังใจจากทุก ๆ ท่านช่วยส่งไปให้พี่น้องชาวอุตรดิตถ์และจังหวัดใกล้เคียง ให้ผ่านพ้นวิกฤตทางธรรมชาติ ช่วยเหลือให้เขามีกำลังใจในการสู้ต่อไป

ถ้าใจดี ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

คนอุตรดิตถ์

ต้องขอแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้ต่อสู้นะครับ ผมพูดแล้วว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกิดขึ้น พื้นที่เสี่ยงภัยเหล่านี้ น่าจะอยู่ในรายการของประเทศ ของจังหวัด ว่าจะต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ เมื่อกรมอุตุ พยากรณ์อากาศว่า จะมีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ในเขตจังหวัดนั้นจังหวัดนี้ หน่วยงานของจังหวัดที่จะต้องรับทราบข่าวพยากรณ์อากาศ ได้สนใจ ใส่ใจ ที่จะส่งข่าวถึงชาวบ้านบ้างไหม จะส่งข่าวอย่างไร  ? ทางโทรทัศน์ ทางวิทยุ เวลาใด ให้ชัดเจน ผมเองก็ดูรายการโทรทัศน์ทุกวัน ไม่ค่อยได้ยินข่าวพยากรณ์อากาศเท่าใดนัก ดูไป ฟังไป รู้สึกว่าจะอยู่ห่างไกลจากเหตุการณ์ที่จะมีน้ำท่วมฉับพลัน เราฟังแต่ว่า อุณหภูมิต่ำสุด สูงสุด มีฝนตกเป็นบางแห่ง อาจมีน้ำท่วมฉับพลันเป็นบางแห่ง ก็เท่านั้น ไม่เกิดขึ้นกับตนเองครับเลยให้ความสนใจน้อยไปหน่อย แต่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ป่าใกล้ดอยเช่น แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ นี่ต้องใส่ใจ หน่วยงานทางอำเภอต้องกระตุ้นให้ชาวบ้านรับฟังข่าวพยากรณ์อากศอย่างจริงจัง ในเวลาใด ทางช่องใดให้ชัดเจน ทุกวันนี้เราฟังข่าวพยากรณ์อากาศเมื่อเปิดเจอเท่านั้นเอง ไม่มีโปรแกรม หรือเวลาที่แน่นอน จะไปโทษราชการก็ไม่ได้ เพราะเขาก็พยากรณ์และประกาศออกไปทุกวัน ครับ

ได้ข่าวน้ำท่วมอุตรดิตถ์แล้วเห็นใจคนชาวอุตรดิตถ์จริงๆ รวมถึงชาวจ. แพร่และจ. สุโขทัยด้วย  ส่วนตัวแล้วรู้สึกชอบจังหวัดนี้มาก เคยนั่งรถผ่านอุตรดิตถ์จากเส้นทางจ. สุโขทัย มองไปทางไหนมีแต่ภูเขา ธรรมชาติดีมากๆ  ... ยังไงขอให้คนอุตรดิตถ์เข้มแข็งต่อไปนะคะ  ..

ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์เป็นอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ น้ำท่วมหรือเปล่า ชาวสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นห่วงนะคะ

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์เสียหายอย่างหนักเลยครับ

ทุกอาคารภายในมหาวิทยาลัยได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะห้องที่ตั้งอยู่ในชั้นหนึ่ง ได้รับความเสียหายมาก ทั้งอุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะหนังสือครับ

สำนักวิทยบริการมีหนังสือเสียหายบริเวณชั้นหนึ่งครับ

แต่ห้องสมุดคณะต่าง ๆ เสียหายหนักครับ โดยเฉพาะห้องสมุดคณะวิทยาการจัดการ เพราะห้องสมุดตั้งอยู่ชั้นหนึ่งครับ หนังสือได้รับความเสียหายมาก

ถ้าผู้ใดมีจิตศรัทธา ก็สามารถบริจาคหนังสือได้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์เลยครับ

 

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

ผ่านมาหลายปีแล้วครับ อยากทราบว่าจากวันนั้นมามีใครทำอะไรเพื่อเป็น แก้ไขปัญหา หรือตระหนักในปัญหานี้บ้างใหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท