ประชุมงานพัสดุ มน.


    วันนี้ผมได้พูดคุยกับคุณขวัญเรือน เจ้าหน้าที่พัสดุของคณะสหเวชศาสตร์ เนื่องจากผมได้ผ่านเรื่องเกี่ยวกับการประชุมพัสดุ ที่คุณปทุมพร (หัวหน้างานพัสดุ) ได้ทำหนังสือเชิญประชุมเจ้าหน้าที่พัสดุในกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ เลยสอบถามคุณขวัญเรือนว่าได้ประชุมพัสดุไปหรือยัง โดยที่ไม่ได้มีเจตนาจะทวงถามเรื่องสรุปรายงานการประชุมแต่อย่างใด

    แต่พอช่วงบ่ายผมเช็ค e-mail ดูปรากฎว่า คุณขวัญเรือน ส่งสรุปรายงานการประชุมพัสดุมาให้เรียบร้อย

 คุณขวัญเรือน แดงเรือ

เรียน  คณบดีคณะสหเวชศาสตร์

ประชุมพัสดุ  ห้องประชุม 3 กองแผนงาน
วันที่  25  พฤษภาคม  2549  เวลา 11.00 น.

          จากการประชุมงานพัสดุ  2  (กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ) เป็นการประชุมเพื่อพบปะแลกเปลี่ยน และรับข้อมูลข่าวสารใหม่  โดยพี่ปทุมพร  อโหสิ   พี่อัมพร  และพี่น้องนุชมีข้อมูลข่าวสารก็จะแจ้งให้รับทราบและรับฟังปัญหาของแต่ละคณะฯ 
  • วัสดุคงทนถาวร  (ยอดต่ำกว่า 5,000 บาท)   จัดทำเหมือนกับครุภัณฑ์ต้องมีทะเบียนและตอนสิ้นปีก็มีการตรวจสอบตามทะเบียนเหมือนกัน  พี่อัมพร ได้เข้าร่วมอบรมที่เชียงใหม่เมื่อวันที่  19-20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมแจ้งว่า วัสดุคงทนถาวร สามารถซ่อมได้  กรณีเสียไม่สามารถซ่อมได้ก็จำหน่ายตอนสิ้นปี
  • การจ้างเหมาบริการ  จากนิติบุคคล  ไม่ต้องจัดทำ บส.01 ให้ทำ บส.02ได้เลย  ยกเว้นการซื้อก็ให้ทำเหมือนเดิม คือ ทำ บส 01และ บส 02
  • แจ้งเรื่องการเช่ารถ ถ้าเบิกจากเงินงบประมาณ ต้องมีการทำเรื่องตกลงกับคณะรัฐมนตรี โดยทำสัญญาเช่ารถ 5 ปี
  • การจัดทำและขั้นตอนของ E- Auction  แนะนำ web ที่มีประโยชน์ที่เจ้าหน้าที่พัสดุควรอ่านและผู้สนใจ เข้าไปรับความรู้ คือ www.bb.go.th  , www.cgd.go.th

                                                                   ขวัญเรือน  แดงเรือ
                                                        นักวิชาการพัสดุ

      ขอบคุณคุณขวัญเรือน ครับที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุก ๆ คนในคณะสหเวชศาสตร์ สำหรับการสรุปรายงานเรื่องที่ไปประชุมมาทุกครั้งให้คณบดีและผมได้ทราบ

บอย

ชุมชนคนพัสดุ


หมายเลขบันทึก: 31064เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอแก้ไขในส่วนที่ข้อ 2 เรื่องการจ้างเหมาบริการ ทำ บส จาก บส 02 เป็น ขบ 02 ค่ะ

ช่วงนี้ขอมอบให้น้องรุ่งกับน้องขวัญดูแลชุมชนไปก่อนนะคะ สำหรับพี่ตอนนี้เร่งจัดซื้อจัดจ้างให้เป็นไปตามแผนฯ ในส่วนงบประมาณปกติดำเนินการเกือบหมดแล้ว เหลือโครงการจ้างเหมาก่อสร้างอีก 1 โครงการ จัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งต้องปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกฯ พ.ศ. 2549 (ทำไปพลิกตำราไปค่ะ)

http://www.gprocurement.go.th

ขอเพิ่ม web ที่คนพัสดุจำเป็นต้องดูและใช้ web ค่ะ

และขอแสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่พัสดุคณะทันตแพทยศาสตร์  มน.ที่จัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามแผนนะคะ วันนี้ชวนไปเลี้ยงข้าวเย็นกัน เสียดายที่ไม่ได้ไปเพราะติดภารกิจเร่งด่วนไว้โอกาสหน้านะคะ

สวัสดีค่ะ เก๋ทำงานอยู่ที่สำนักอนุรักษืทรัพยากรางทะเลและชายฝั่ง ที่ทำงานมีเรือทรัพยากรฯหลายลำ แต่ละลำก็มีวัสดุ และครุภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเรือ เราต้องแยกวัสดุของเรือไหมคะ ต้องกำหนดเลขวัสดุนั้นอีกไหม แล้วอย่างปีที่ผ่านๆมาเจ้าหน้าที่คนเก่าเขารายงานโต๊ะ ตู้ อุปกรณ์ที่มีราคาไม่เกิน 5000บาทรวมในบัญชีครุภัณฑ์ เราต้องมากำหนดเลขควบคุมวัสดุใหม่หรือไม่คะ ไม่รู้จะเริ่มทำตรงไหนก่อน เพราะวัสดุเยอะมากๆ สำคัญเพิ่งเข้าทำงานด้วย ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท