เก็บตกไปร่มธรรม


เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือเจ้าสำนักร่มธรรมยังมีหลวงพ่อกล้วย

     เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา พวกเราชาวเฮฮาศาสตร์ มีวาสนาได้ไปร่วมบำเพ็ญกุศลบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธรูป ปางนาคปรก ๙ เศียร  ณ  ร่มธรรม ต.คลองม่วง  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สถานปฏิบัติธรรมที่ก่อตั้งโดย ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ และคณะลูกศิษย์   การไปร่วมงานบุญใหญ่ของร่มธรรมในครั้งนี้  นอกจากได้ร่วมอิ่มบุญแล้ว พวกเรายังมีวาสนาได้พักที่ บ้านไร่อยู่ดีมีสุข ของท่านอาจารย์ ดร. วรภัทร์ ที่อยู่ห่างจากร่มธรรมประมาณ 500 เมตร อีกด้วย พวกเราจึงเดินทางระหว่างที่พักและร่มธรรมกันหลายรอบ มีทั้งแบบเดินเท้าจริง ๆ และเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว 

บริเวณหน้าศาลาการเปรียญ 

      ในช่วงเย็นวันที่ 19 เวลาประมาณทุ่มเศษ ๆ หลังจากจัดแจงเรื่องที่พักกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาที่จะไปรอรับท่านหลวงพ่อกล้วย ที่จะเดินทางมาถึงร่มธรรมในเวลาประมาณสองทุ่มตามที่กำหนดไว้ เพื่อเทศนาธรรมแก่ญาติธรรมที่มารอต้อนรับและร่วมงานบุญในครั้งนี้ ในการเดินทางเที่ยวนี้ ท่านเจ้าสำนักร่มธรรม (ดร. วรภัทร์) ให้เกียรตินั่งรถคู่กับผมมาด้วย เมื่อเดินทางมาถึงที่บริเวณเต้นท์หน้าโรงทาน มีช่องว่างระหว่างเต้นท์ พอที่จะเลี้ยวเข้าจอดรถได้หนึ่งคันพอดี แต่มีป้ายเขียนติดไว้ว่าห้ามจอดรถ ผมจึงตั้งใจจะขับเลยไป แต่ท่านเจ้าสำนักบอกว่า จอดได้ ๆ  เส้นใหญ่เสียอย่าง ผมเลี้ยวเข้าจอดไม่ทันก็ทำให้ต้องขับเลยไปถึงบริเวณหน้าศาลาการเปรียญ  ซึ่งมีที่ว่างสำหรับจอดรถได้แต่มีการนำเก้าอี้พลาสติกสามสี่ตัวมาวางกันไว้เพื่อไม่ให้จอด ท่านเจ้าสำนักก็พูดบอกผมเหมือนเดิมว่า ให้ผมจอดรถได้  เส้นใหญ๋เสียอย่าง  ผมก็กำลังจะจอดรถตามที่ท่านเจ้าสำนักบอกครับ แต่ทันใดนั้นก็มีเสียงบอกมาจากด้านหลังรถผมว่า ตรงนั้นจอดไม่ได้ ๆ  เป็นที่จอดสำหรับรถหลวงพ่อ ผมมองไปข้างหลังมีรถตามมา และเปิดไฟพร้อมได้ยินว่า หลวงพ่อมาถึงแล้วเคลียร์ที่จอดรถหลวงพ่อด้วย เราจึงต้องเดินหน้าต่อไปจอดในที่เหมาะสมต่อไป......เรื่องที่เล่าให้ฟังนี้เป็นข้อคิดว่า.....เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือเจ้าสำนักร่มธรรมยังมีหลวงพ่อกล้วย....อิอิ    

หมายเลขบันทึก: 304309เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2009 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรียน ท่านพี่ แอบ มาเก็บบุญ ด้วยครับ

สวัสดีค่ะ อ.panda

  • อ.สบายดีมั้ยคะ
  • ครั้งที่แล้วเกือบจะได้ไปร่มธรรมพร้อมน้าอึ่งแล้วเชียว...แต่ก็พลาดจนได้
  • คราวหน้าต้องไปให้ได้แน่นอนค่ะ
  • คงได้เจอ อ.panda ที่นั่นนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • อ้าว ท่านน้อง JJ แปลงร่างเป็น หัวใจ ไปเสียแล้ว...อิอิ
  • สบายดีตาม อัตภาพ ครับ คุณอิง ...ลูก(ศิษย์) JJ ครั้งหน้าไม่ต้องรอ น้าอึ่งก็มาได้ครับที่ ร่มธรรม มีกิจกรรมทุกเดือน

สวัสดีคะอาจารย์ เส้นยังใหญ่ไม่พอ ต่อไปต้องใช้เส้นก๋วยจั๊บแล้วคะอาจารย์ 555 ถ้ามีโอกาสแล้วหนึ่งจะแวะไปปฏิบัติธรรมด้วยนะคะ

ดิฉันสมัครสมาชิกไม่ได้คะเพราะว่าพอสมัครแล้วเค้าบอกว่าอีเมลนี้ได้สมัครไปแล้วคะ งง ดิฉันเป็นเจ้าของอีเมลเองนะคะ

ขอโทษทีคะ หรือว่าสมัครได้แล้ว! 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท