การเดินทางที่แสนวิเศษ


การเดินทางไปทำงานค่ะ

ตั้งแต่ที่พวกเราได้รับงานหัวข้อเรื่อง “ประมง” ทำให้พวกเราต้องเดินทางไปยัง คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อไปค้นคว้าหาความรู้นอกห้องเรียน แต่สิ่งที่พวกเราตกใจนั่นก็คือ ต้องเดินไป แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดเลยก็คือ หนทางที่เดินไปไกลมากๆเลยค่ะ สองข้างทางมีแต่ต้นไม้ ต้นหญ้า สนามกีฬาอันกว้างใหญ่และบ้านพักอาจารย์ (เห้อ!! แต่น่าเสียดายค่ะ ที่พวกเราไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ ทำให้ไม่มีรูปบรรยากาศสองข้างทางมาลงบล็อก คิดแล้วก็น่าเสียดายจริงๆเลย) พวกเราเดินคุยกันไป ทำให้หายกังวลเรื่องหนทางไปบ้าง พวกเราเดินผ่านตึกคณะเศรษฐศาสตร์ด้วย ตึกนี่ทั้งใหญ่ ทั้งใหม่ ทาสีสวยงามสดใส (ก็มหาวิทยาลัยของพวกเราสวยนี่คะ อิอิ) บางวันที่เดินทางไปเป็นช่วงบ่ายแดดร้อนจัดจ้านมากค่ะ เหงื่อไหลไคลย้อยตามๆกัน ทำให้พวกเราต้องรีบเดินอย่างเร็ว เพื่อให้ถึงจุดหมายโดยเร็วที่สุด ไม่อย่างงั้นโดนแดดเผาเป็นคนย่างแน่ๆเลย ฮ่าฮ่า!! พอถึงตึกคณะรีบดื่มน้ำกันใหญ่เลย (ก็มันกระหายนี่คะ) พอหลังจากที่เราทำงานเสร็จก็พากันออกจากตึก ต้องตกใจอีกเพราะเป็นช่วงเวลาเย็นแล้ว แต่ก็สบายดีค่ะไม่ร้อนเหมือนช่วงบ่ายที่เดินมา พวกเราก็เลยถือโอกาสเดินกินลมชมวิวกันไป คุยกันอย่างสนุกสนาน พอถึงหอก็มืดพอดี การไปทำงานแต่ละครั้งมักจะมีอะไรให้ตื่นเต้นเสมอๆ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ดีอีกแบบหนึ่งที่พวกเราไม่เคยพบเจอ ถึงแม้จะเหนื่อยกับการเดินทางไปบ้างแต่พวกเราไม่เคยท้อ เพื่องานของพวกเราสู้ตายอยู่แล้ว สู้ สู้  อิอิ

หมายเลขบันทึก: 294628เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2009 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าจะมีรูปของสถานที่ต่างๆ ที่ไปบ้างก็น่าจะดีน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท