แล้วเราจะรู้ได้ยังไงเมื่อเราเกิดความรัก?


แล้วเราจะรู้ได้ยังไงเมื่อเราเกิดความรัก?

                  วันนี้ได้อ่านเรื่องของความรักบทนึง  แล้วก็รู้สึกว่ามันก็จริงอย่างที่เค้าได้เขียนไว้นั้น  เลยขออนุญาตินำมาแบ่งบันให้เพื่อนๆได้อ่านกันดู  ว่ารู้สึกเช่นเดียวกับข้าพเจ้าหรือไม่  และขอบคุณผู้ที่ได้ขียนไว้ด้วยนะคะ

แล้วเราจะรู้ได้ยังไงเมื่อเราเกิดความรัก?
                ถ้าเราได้รู้ความหมายของคำว่ารัก (รักในสไตล์ของเรา)  เราก็ควรจะรู้ในทันที ที่เรารักใครสักคน เช่น ถ้าหากคุณบอกว่ารักคือความเข้าใจ เมื่อใดที่คุณพบคนที่เข้าใจคุณทุกอย่าง และคุณก็เข้าใจเขาทุกอย่าง หรือพร้อมที่จะเข้าใจ แม้แต่พยามที่จะเข้าใจ นั้นก็อาจจะเป็นความรักในแบบของคุณแล้ว แต่ก็นั้นละ ความรักกับความชอบอาจมาพร้อมๆกัน ทำให้หลายๆคนแยกไม่ออกว่า เรารัก หรือ เราเพียงแค่ต้องการ...

ความรักมักแยกไม่ออก ระหว่างรัก กับ ใคร่ หรือ เพียงแค่ความพอใจ

          ในบางครั้งความรัก หรือความต้องการมันก็แยกกันไม่ออก ซึ้งจริงๆแล้วมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ความชอบ ความต้องการ ก็เหมือนเราอยากได้ของสิ่งหนึ่ง หรือเราเห็นของสิ่งหนึ่งที่สวย น่ารัก ดูดี เราก็อยากได้ไว้ในครอบครอง ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา ถ้าเกิดชอบมากๆ คุณก็จะบอกว่าคุณ "รัก" เข้าแล้ว แต่เมื่อใดที่คุณได้มันมา แล้วเกิดความเบื่อหน่ายในเวลาไม่นาน นั้นอาจไม่ใช้ "รัก" อาจเป็นแค่ความพอใจ ความชื่นชม แค่นั้น เช่นนั้นเอง ถึงมีคำว่า "รักง่ายหน่ายเร็ว" แต่นั้นละ แท้จริงแล้วมันไม่ใช้ "รัก"

รักไม่ใช้ทุกอย่าง รักเป็นเพียงบางสิ่งบางอย่างที่ ขาดไม่ได้

 โดย www.konmun.com

หมายเลขบันทึก: 291960เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2009 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่ว่าจะรักแบบไหนก็ตาม ถ้ามีขอบเขตก็จะดีกับตัวเองใช่ไหมล่ะคะ

มีนิยามความรักเหมือนกันค่ะ

รัก ไม่ได้บอกได้ด้วย คำพูด

รัก บอกได้ด้วยการกระทำ

รัก สัมผัสได้ด้วยหัวใจ

และ "รักแท้" = รักอย่างไม่มีเงื่อนไข โดยหาเหตุผลในการรักไม่ได้

เราอินเลิฟอยู่เลยเข้ามาดู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท