การแก้ปัญหา Windows logon เป็น Administrator ตลอดเวลาโดยไม่ถามรหัสผ่าน


การแก้ปัญหา Windows logon เป็น Administrator ตลอดเวลาโดยไม่ถามรหัสผ่าน

การ logon ในระบบ windows นั้นสามารถที่จะเข้าสู่ระบบปฏิบัติการได้โดยไม่ต้องผ่านการป้อนระหัสผ่านได้ แต่ในบางครั้งเมื่อเราต้องการที่จะกำหนดให้มีการสอบถามรหัสผ่านก่อนเข้าสู่ระบบปฏิบัติการนั้น อาจจะมีปัญหาการเนื่องจากไม่สามารถ Config ให้ยกเลิกการ logon อัตโนมัติได้ วิธีการแก้ไข

1. ให้เปิดโปรแกรม regedit.exe

2. แก้ไข registry ที่ 

    HKEY_LOCAL_MACHINE/SOFTWARE/Microsoft/WindowsNT/CurrentVersion/Winlogon/


แล้วแก้ไขค่าต่าง ๆ ดังนี้

 -  DefaultUserName แก้ให้เป็นค่าว่าง

 - AutoAdminLogon แก้ให้เป็นค่า 0
 

3. ปิดโปรแกรม regedit แล้ว ทำการ reboot เครื่องใหม่

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 28366เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2006 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ผมใช้งานwindows xp ได้ประมาณ 1เดีอน แล้วจู่ๆวันนึง มันก็ไม่ให้ผมเข้าใช้งานไม่ได้เลยครับ มันถามหารหัสผ่านครับ ในเมื่อว่าผมไม่ได้ตั้งไว้เลย ผมต้องทำยังงัยครับ และข้อมูลอยู่ในไดรฟ์c:ด้วย ใครพอรู้วิธีแก้บ้าง โดยไม่ต้องฟอร์แมตใหม่ ครับช่วยแนะนำหน่อยครับ จะขอบพระคุณอย่างยิ่ง

ตอบคุณ Chaky

ใช้แผ่น QuickPC หรือ Hiren Cd ช่วยครับ ในนั้นจะมี utility สำหรับลบรหัสผ่านของ windows อยู่ครับ ลองไปหามาเล่นดูนะครับ ส่วนรายละเอียดผมจำไม่ได้แล้วครับ

ok ครับใช้ได้แล้วครับ ขอบคุณมากมายครับ

คอมผมขึ้น genuine advance ครับแล้วหาวิธีแก้ตาม net ตามบรรทัดข่างล้าง delete เสร็จ restart ขึ้นมา Log On Windows ทั้งๆ ที่ไม่ได้ตั้ง ใส่อะไรเข้าไปก็ไม่ได้ เข้า safe mode ก็ให้ Log on ใส่แผ่น windows ก็ไม่ไมปุ่ม repair ยังไม่อยาก format ครับ ช่วยหน่อยนะครับ

HKEY_LOCAL_MACHINE/SOFTWARE/Microsoft/WindowsNT/CurrentVersion/Winlogon/

วิธีการดังกล่าวนี้ผมโพสไว้นานแล้วครับ เพราะฉะนั้นผมขอไม่ยืนยันนะครับว่าการทำงานดังกล่าวจะได้ผลอยู่หรือไม่ เนื่องจากทาง Microsoft อาจจะเปลี่ยนแปลงวิธีการข้างต้นไปแล้ว สำหรับเฉพาะปัญหาเรื่อง Genuine Advance ครับ ตามที่ คห.7 ที่ถามมาผมเข้าใจว่าติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ครับ ทาง microsoft เลย lock ให้เข้าหน้า logon (อย่าเอาความเห็นผมไปอ้างอิงที่ไหนนะครับ เพราะเป็นการคาดเดาล้วนๆ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท