คำกล่าวของซาราสัน (Sara son, 1977)


คำกล่าวของซาราสัน (Sara son, 1977)

คำกล่าวของซาราสัน (Sara son, 1977) “เป็นการผิดพลาดอย่างมากที่จะคิดว่าสามารถทำให้ครูลืมทักษะ ที่เคยยึดถือมาแต่เดิม และยอมรับทักษะและความเชื่อใหม่ๆได้ในเวลาจำกัด และในการทำให้ยอมรับนั้น ส่วนมากไม่ค่อยได้คำนึงถึงศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของครูเท่าที่ควร” ท่านเห็นด้วยหรือไม่ เพราะเหตุใด

เห็นด้วย เพราะการที่จะให้ครูยอมรับทักษะความเชื่อใหม่ๆ ได้นั้นเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะครูรุ่นเก่าๆ ที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจ หรือพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีเเล้วนั้น เเละด้วยเวลาที่จำกัดนั้น จึงถือว่ายากทีเดียว
การที่จะเปลี่ยนความเชื่อที่ยึดถือมาเเต่เดิมนั้น จะต้องทำหรือพิสูจน์ให้ได้ว่าสิ่ง ๆนั้น หรือ    นวตกรรมนั้นดีหรือปฏิบัติได้จริง มีเหตุมีผลมาสนันสนุน
หมายเลขบันทึก: 283088เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 00:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

ดิฉันเป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ค่ะ จึงอยากขออนุญาตแนะนำให้สมาชิกที่ต้องการใช้งานเพื่อการส่งการบ้าน สมัครใช้งานเว็บไซต์ Learners.in.th แทนการใช้งานบล็อกที่ GotoKnow.org ค่ะ

เนื่องจาก Learners.in.th นั้นเป็นระบบที่มีการใช้งานเหมือน GotoKnow.org แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อการใช้งานเพื่อการเรียนการสอน

ทั้งนี้ดิฉันฝากเรียนอาจารย์ผู้สอนให้แจ้งให้นักศึกษาที่ต้องการส่งการบ้านทุกท่านให้ย้ายไปยังเว็บไซต์ http://Learners.in.th ด้วยนะคะ

ทั้งนี้ทางทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท