yenekaa
นางสาว สุภาภรณ์ หาญสำเภา

โชคดีที่มี DDS


          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2552  สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดกิจกรรม Road show ที่คณะสหเวชศาสตร์ โดยมีบริการสมัครสมาชิกห้องสมุด บริการสมัคร nu mail  การ Renew หนังสือด้วยตนเอง  และยังสาธิตการใช้บริการเสริมใหม่ๆ ที่ทางสำนักหอสมุดจัดขึ้น โดยร่วมมือกับห้องอ่านหนังสือคณะต่างๆ นั่นก็คือ DDS (Document Delivery Service) หรือระบบบริการนำส่งเอกสารระหว่างห้องสมุด ในครั้งนี้ผู้เขียนขอเน้นประโยชน์ที่จะได้รับจากบริการ Renew หนังสือด้วยตนเอง และบริการ DDS นะคะ โดยเริ่มจาก การ Renew หนังสือด้วยตนเอง

          บริการ Renew หนังสือด้วยตนเอง เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่ไม่มีเวลา หรือไม่สะดวก มาคืนหนังสือตามกำหนดส่ง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนสำนักหอสมุด หรือห้องอ่านหนังสือตามคณะต่างๆ โดยผู้ใช้สามารถเข้าไป Renew หนังสือ ได้ที่http://library.nu.ac.th/patroninfo/ สำหรับวิธีการ Renew ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่กรอกชื่อ นามสกุล และรหัสบัตรสมาชิกห้องสมุด (โดยดูรหัสได้จากใต้แถบบาร์โค้ด) จากนั้นก็ทำตามทีละขั้นตอน เป็นอันเรียบร้อยค่ะ ทั้งนี้การ Renew หนังสือ จะทำติดต่อกันได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ต่อ 1 รายการทรัพยากร

          บริการ DDS (Document Delivery Service) หรือระบบบริการนำส่งเอกสารระหว่างห้องสมุด เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกแก่ ผู้ใช้บริการในการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศสำหรับการยืม – คืน ที่ผู้ใช้บริการต้องการจากห้องสมุดหนึ่ง ไปยังห้องสมุดอีกแห่งหนึ่งภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยสามารถขอรับเอกสารที่ห้องสมุดคณะ/ จุดรับเอกสารที่กำหนดไว้  สะดวกแบบนี้อย่าลืมเข้ามาใช้บริการกันนะคะ และสำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.lib.nu.ac.th/web/dds/index.php 

           เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับบริการใหม่ๆ ที่น่าสนใจแบบนี้ ผู้เขียนเชื่อว่า จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากขึ้น เมื่อผู้ได้รับบริการมีความสุข ผู้ให้บริการก็เป็นสุขเช่นกันค่ะ ^^

หมายเลขบันทึก: 267751เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2009 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่อ ตอนแรกก็งงครับว่า DDS คืออะไร แบบนี้นี่เอง เยี่ยมครับ

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มาบอกต่อกันนะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ suksom

  • นอกจาก DDS แล้ว ยังมีอีกหลายบริการดีๆ พร้อมจะมอบให้ผู้ใช้บริการนะคะ

..คุณทางเดินแห่งรัก..

ว่างๆ ขออนุญาตไปทักทายที่ห้องอ่านหนังสือนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท