kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

เครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี


โรงเรียนเครือข่ายเด้กไทยฟันดี จังหวัดอุทัยธานี มีอยู่ 3 เครือข่าย จำนวนโรงเรียนมีทั้งสิ้น 24 แห่ง

           โรงเรียนเครือข่ายเด้กไทยฟันดี จังหวัดอุทัยธานี มีอยู่ 3 เครือข่าย จำนวนโรงเรียนมีทั้งสิ้น 24 แห่ง  โดยจังหวัดได้เลือกโรงเรียนในเขตอำเภอหนองฉางเป็นโรงเรียนในเครือข่ายทั้งหมด

            วันนี้ศูนย์อนามัยที่ 8 ได้มาจัดประชุมอบรมการใช้ Gotoknow ที่โรงเรียนหนองฉางวิทยาคม มีโรงเรียนเข้ารับการอบรมทั้งหมด 24 แห่ง ประกอบด้วยครูและนักเรียนโรงเรียนละ 2 คน

           สำหรับเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ประกอบด้วย 3 เครือข่ายย่อยคือ

  1. เครือข่ายเมืองพระชนกจักรี ประกอบด้วยโรงเรียนชุมชนบ้านทุ่งนา , บ้านทุ่งสบาย , บ้านเขาน้อย , บ้านเขากวางทอง , บ้านวังผาลาด , บ้านเนินพยอม , วัดเทพนิมิต และ มะพร้าวสูง
  2. เครือข่ายเพชรแปดกะรัต ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านหนองงาแซง , วัดทุ่งโพ , วัดป่าช้า , วัดหนองเต่า , วัดห้วยพระจันทร์ , วัดหัวเมือง , บ้านท่าชะอม , บ้านหนองจิกยาว 
  3. เครือข่าย ฟ.ฟัน หนองฉาง 4 ประกอบด้วยโรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ , วัดปทุมทอง (วัดทุ่งโพ) , บ้านงิ้วงาม , บ้านทุ่งใหญ่ , บ้านล่อมเสือโฮก , วัดหนองยาง , บ้านบ่อทับใต้ , วัดห้วยขานาง

           จุดมุ่งหมายของการอบรมก็เพื่อให้ Gotoknow  เป็นช่องทางในการสื่อสารในเครือข่าย และรหว่างเครือข่าย โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าโรงเรียนน่าจะมีการบันทึกกิจกรรมที่ทำในเรื่องเด็กไทยฟันดี อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง  และแต่ละบันทึกน่าจะมีข้อคิดเห็นอย่างน้อย 10 ข้อ

           ปัญหา อุปสรรค์ของการจัดทำโครงการนี้คือการใช้ระบบคอม ฯ เป็นสิ่งที่นักเรียนและครูไม่คุ้นเคย น่าจะยากต่อการบริหารจัดการให้ได้ตามเป้าหมาย

          แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ที่เป็นพี่เลี้ยง  และครูจะมีส่วนช่วยให้งานสำเร็จได้ด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 263928เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2009 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท