เคล็ดลับของคุณแม่มือใหม่


บางทฤษฎีบอกว่า ในช่วงที่ท้องให้่แม่ของเด็กอารมณืดีๆ ลูกเกิดมาจะได้อารมณ์ดี แต่กรณีของเจ้าน้ำผึ้ง น้องสาวเครียดเรื่องของแม่ตลอดเพราะพวกเราต้องวิ่งรอกพาแม่ไปหาหมอและเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล ดังนั้น ทฤษฎีและความเชื่อของบุคคลจึงเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน แล้วแต่บุญและกรรมก็อาจเป็นได้

       เคล็ดลับนี้ได้มาจากแม่ของผู้เขียนซึ่งตอนนี้ได้จากโลกนี้ไปแล้วเกือบ 1 ปี คือ วิธีการทำให้เด็กที่เกิดมาผิวพรรณดี และเด็กเนื้อตัวสะอาดเวลาคลอดออกมา วิธีการนี้แม่ได้นำมาใช้ตอนน้องสาวท้องเจ้าน้ำผึ้ง แม่บอกว่า วิธีการแม่ก็ฟังมาจากคนเฒ่า คนแก่ที่บอกต่อกันมาอีกที

       กล่าวคือในช่วงที่ผู้หญิงกำลังท้องให้กินน้ำมะพร้าวทุกวันหรือให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะเป็นมะพร้าวน้ำหอมหรือน้ำมะพร้าวที่ทำแกงก็ได้ ให้กินตั้งแต่ตั้งท้องจนกระทั่งใกล้คลอด หรือจะกินช่วงใกล้คลอดก็ได้ แต่ถ้าให้ได้ผลจริงๆ คือ ให้กินมาแต่แรกและต่อเนื่องเพราะจะเป็นการกำจัดไขมัน สิ่งสกปรกออกจากตัวเด็กในเวลาคลอด

      น้องสาวตอนคลอดเจ้าน้ำผึ้ง น้องสาวบอกว่า ตกใจและตื่นใจมากเพราะเด็กแต่ละคนที่พยาบาลอุ้มมาให้แม่เด็กดู น้องสาวบอกว่า แต่ละคนดูสกปรกเพราะมีคลาบไขมันติดตัวเด็ก แต่ของน้ำผึ้ง เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน ผิวใสตั้งแต่เกิดเลย น้องบอกว่าวิธีนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะใช้ได้ผลกับเจ้าน้ำผึ้งที่เกิดมาจริงๆ

                           Hhenny2

 

หมายเลขบันทึก: 262478เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2009 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท