เหตุเกิดที่ The Mall บางแค


มิจฉาชีพ เดี๋ยวนี้สร้างสถานการณ์ แปลกๆ ไปไหนมาไหน ระวังกันด้วยค่ะ

------------------------------------------------------------------------

วันนั้น (ปลายเดือน เม.ย.52) ไปเดินเดอะมอลล์บางแคคนเดียว ก็เดินซื้อของใน home fresh mart  ตามปกติ
จู่ๆ ก้อมีผู้หญิงคนนึง เดินมาทำหน้าตาตื่น แล้วพูดว่า  

ญ คนที่ 1
:   น้องคะ เห็นกระเป๋าตังค์พี่ไหม เนี่ยเมื่อกี้ พี่เดินมาทางที่น้องเดินมาเมื่อกี้อ่ะ ไม่รู้ว่ามันจะหล่นอยู่ตรงนั้นรึป่าว
ตัวเราเอง
 :  ไม่เห็นค่ะพี่ แล้วผู้หญิงคนนั้นก้อเริ่มพูดเสียงดัง เริ่มร้องให้ฟูมฟาย  เราเริ่ม งง ยังไม่ทันจะเดินออกไป จากที่นั่น ก้อมีผู้หญิงคนที่ 2 เดินเข้ามาเอะอะโวยวายมาแต่ไกล  
ญ คนที่ 2
:   น้องคะ เนี่ยๆ มีคนเห็นน้องเก็บกระเป๋าผู้หญิงคนนี้ได้นะ  น้องคืนเค้าไปเถอะ
ญ คนที่ 1
 :  ประสมโรงด้วย อ้อนวอนๆ คืนพี่มาเหอะน้องนะพี่ขอร้อง พี่กำลังจะแต่งงาน เนี่ยเงินที่พี่เก็บมาตั้งนาน


ตัวเราอง ก็งง เราไม่ได้เก็บได้ซะหน่อย มัวแต่ งงอยู่ ยังไม่ได้เดินไปไหนก็มีผู้หญิง

ญ คนที่ 3 :  เดินเข้ามาเอะอะโวยวายมาแต่ไกล มารุมเรา น้องคะ เนี่ย มีคนเห็นน้อง เก็บกระเป๋าตังค์ ผู้หญิงคนนี้ได้จริงๆ น้องคืนเค้าไปเถอะ ไปๆ เราไปเคลียร์กันในร้านพิซซ่ากันดีกว่า

คือ อารมณ์ตอนนั้น มึน ไม่รู้เรื่องอะไรแล้ว เบลอ ไม่มีสติ  
ญ คนที่ 3
ก้อเดินจูงไปที่ร้านพิซซ่า ซึ่งอยู่ชั้น G ใกล้ๆ กัน ก็เดินตามเค้าไป แล้วทั้งสามคนก้อสั่งพิซซ่ามา แต่ไม่ทาน หนึ่งในสามคน ก้อไปจ่ายตังค์ แล้วทั้งกลุ่มก้อเดินจากไป  เรามารู้สึกตัวอีกที ก็ตกใจ เฮ้ย เรามาอยู่ในร้านพิซซ่าได้ไง  
มองไปที่แขนตัวเอง สร้อยข้อมือทองบาทนึงหาย  สร้อยที่คอบาทนึงก้อหาย  เปิดดูกระเป๋า ไม่ต้องห่วง ตังค์หลายพันก้อเกลี้ยง มือถือก้อยกให้เค้าไปเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือคือต่างหู กะแหวน คาดว่ามันคงถอดยาก

เราก็เลยไปแจ้ง รปภ เพื่อนขอดูกล้องวงจรปิด ที่ร้านพิซซ่า ปรากฏว่า มุมที่มันพาเราไปนั่งเป็นมุมอับ กล้องวงจรปิดไปไม่ถึง มันคงทำกันมานานจนรู้มุมอับของห้างเป็นอย่างดี เลยไปแจ้งตำรวจ แต่เราจำหน้าคนร้ายไม่ได้สักคน คือ บอกว่าจำได้แค่ คนที่ 2 เห็นว่ากันคิ้ว รู้แค่นี้ นอกนั้นจำอะไรไม่ได้ นอกจากคำสนทนาก่อน เบลอ

ตำรวจบอกว่า คนร้ายนี่เก่งเนอะ คือเจอเคสแบบนี้ที่เดอะมอลล์บางแคบ่อยมากแล้วก็ไม่มีเหยื่อสักรายที่จำหน้าคนร้ายได้
เรา ก็ยังงงๆ ว่า มันเป็นได้ยังไง สันนิษฐานว่า ในช่วงเวลาที่คนร้ายกำลังเอะอะ โวยวายร้องให้ แล้วเค้าคงมียาหรืออะไรบางอย่างมาแตะตัวเรา แล้วเราจึงเบลอไป แต่ ยาอย่างนี้ ในวงการแพทย์ไม่มีนะ เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าโดนแตะตัว
แล้วยกทรัพย์สินให้คนร้าย แต่ไม่คิดว่ามันจะมีจริงจนได้เจอกับคนใกล้ตัว  

หวังว่า mail จะช่วยให้เพื่อนๆ เดินThe mall บางแค หรือ ห้างอื่น ๆ ได้อย่างปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
ปล  พี่ตำรวจก็บอกว่าที่เดอะมอลล์บางแค เกิดเหตุแบบนี้บ่อยมาก ๆ ใครเดินคนเดียว ระวังตัวด้วยนะคะ

---------------------------------------------------------------------------------------

ที่มา : Forwarded Mail


หมายเลขบันทึก: 261908เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2009 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เป็นการเตือนภัยที่ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน

มาก ๆ ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่เล่าให้เพื่อน ๆ

ได้รับรู้ เพื่อจะได้ระมัดระวังค่ะ

ขอบคุณค่ะที่มาเตือนภัย

สวัสดีค่ะ

* ทางการแพทย์ไม่มีคำยืนยันจึงไม่มีใครเชื่อ... แต่เมื่อโดนด้วยคนเองจึงรู้ว่ามีจริง น้องสาวครูพรรณาก็เคยโดน ...น้องเล่าว่ารู้ทั้งรู้แต่มันก็ยากที่จะปฏิเสธการกระทำของคนพวกนี้ได้

* สุขกายสุขใจนะคะ

เรื่องการแตะตัวแล้วรู้สึกว่าเบลอนั้น เคยโดนมาเมื่อปี 2525 แต่เหตุเกิดบนรถแอร์สายปอ 13 นั่นก็ทำกันเป็นทีมเหมือนกัน แต่งตัวเหมือนนักศึกษา เสื้อขาว กางเกง กระโปรงดำ แต่ไม่รู้ว่าสังกัดวิทยาลัยไหน ไม่ได้สังเกตุ ตัวข้าพเจ้าถูกโจรในคราบผู้หวังดี จับแขนบอกให้นั่งตรงที่ว่าง แต่หลังจากที่โดนแตะแขน ได้กลิ่นเหมือนยาสลบ แรงมาก ไมนานนักเกิดอาการตาหนัก หมดแรง และต่อสู้ไม่ได้ รู้ว่ากระเป๋าตัวเองและคอ ข้อมือ มีคนกำลังพยายามดึงทรัพย์สินออกจากตัว คนข้างๆ ก็พวกเดียวกันหมด งานนั้นหลับอยู่พักหนึ่งมารู้สึกอีกที ทุกอย่างว่างไปหมด แม้แต่กระเป๋าเงินในกระเป๋าถือก็หายไปด้วย ไม่มีใครช่วยเราได้หรอก นอกจากระวังรักษาทรัพย์สินของเราเอง โดยอย่าใส่อะไรล่อตาคนร้ายดีที่สุด

สถานการตอนนี้ ทางการได้แจ้งสถานการฉุกเฉิน ขอความการุณา ให้ทางห้างปิดทำการ เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ทางการได้แจ้งห้ามออกจากที่พักในเวลา20.00น.ของวันนี้จนถึงเช้าพรุ่งนี้ และดิฉันหวังว่าทางห้างคงทราบดี...ขอความเห็นใจพนักงานด้วย..ขอบคุณมา ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ

หนูก็เคยโดนคะ เพิ่งขึ้นมา กทม.ไหม่ๆแล้วไปหาเพื่อน พอดีแวะซื้อกาแฟทาน จู่ๆมีแขกใส่ชุดขาวเดินมาทักดูดวง แล้วหนูก็ให้เงินเค้าไป 500 เค้าให้ทำตามเค้าให้ยกมือสวดแล้วเขียนไรให้กำไว้ในมือสักอย่าง กลัวก็กลัว ทำไรไม่ถูก ไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณคะที่มาเตือนให้ทราบจะได้ระวังตัวให้มากขึ้นเพราะเดอมอลล์บางแคเนี่ยเราก็ไปเดินเหมือนกัน

 

ห่วยแตกห้างอยู่ชานเมืองแท้ๆดันเก็บค่าจอดรถคิดได้แค่นี้เหรอคุณผู้บริหาร

จอดฟรี 4 ชั่วโมง ไม่พอเหรอ ดูหนังหรือช็อปปิ้ง ก็ได้เวลาจอดเพิ่มอีก2ชั่วโมง

รวมแล้วฟรี 6 ชั่วโมง ถ้าคุณยังไม่พอ ก็ควรพิจารณาตัวเองแล้วล่ะ ว่าเอารถมาจอดทำอะไรที่ห้างกันแน่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท