246.ที่ครูสอนเธอนั้น ครูได้ลองไปทำดูแล้ว เป็นไปได้จริง ๆ นะครับ


ตำรา กล้วยไม้ ออนไลน์

ถ้าถามผมว่า การไปออกร้านจำหน่ายกล้วยไม้ในงานเทศกาลฯนั้น สรุปแล้วได้อะไรบ้าง...

ผมตอบได้หลายข้อเลยทีเดียวนะครับ

แต่มีอยู่ 1 ข้อ ที่ผมภาคภูมิใจที่สุด ก็คือ...

ถ้าเปิดภาคเรียนมา แล้วมีนักศึกษาเข้ามาเรียนในวิชา การผลิตกล้วยไม้เพื่อการค้า (Commercial Orchid Production) ที่ผมสอนนั้น (เป็นวิชาชีพเลือก ในหลักสูตรปริญญาตรี สาขาพืชสวน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร ครับ)

ผมจะสามารถกล่าวกับลูกศิษย์หน้าชั้นเรียนได้ว่า....

นักศึกษาครับ....

"ที่ครูสอนเธอนั้น ครูได้ลองไปทำดูแล้ว เป็นไปได้จริง ๆ นะครับ"

........................

คำสำคัญ (Tags): #กล้วยไม้
หมายเลขบันทึก: 247779เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2015 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ขอชื่นชมกับวิญญาณของความเป็นครูครับ
  • ทักทาย ถามไถ่ มากำลังใจมาฝากเช่นเคย

  • มาอวดกลุ้วยไม้ป่าที่พึ่งซื้อมาจากเมืองจันทร์ ตอนขึ้นเขาคิชกูฎไปไหว้พระพุทธบาทค่ะ
  • และมาราตรีสวัสดิ์ด้วยค่ะ วันนี้กลับค่ำ รถติดมาก รู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงนอน (เมื่อคืนนอนดึกมากแล้วตื่นเช้ากลับค่ำอีก)...ตาสว่างตอนคุณชยพรมาทักทายเนี่ยแหละค่ะ ตอนนี้ใกล้จะวูบอีกแล้วค่ะ
  • มาบอกเล่าอะไรเล็กน้อยก่อนเข้านอน...แฟนของศิลาเป็นคนโผงผาง ขี้โมโห เขาบวชตั้งแต่ 11 ปี สึกตอนอายุ 24 ปี เป็นมหา...เขาบอกว่าอารมณ์โกรธเขาดับลงได้เพราะธรรมะ แต่ก็เหมือนถูกหินทับหญ้าไว้ค่ะ ...เราวิวาทะกันเป็นประจำ ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ...แต่ความรักของเราก็ยาวนานเพราะ...
  • เรารักษาศีลทั้งคู่...เรามีเมตตาต่อกัน...เท่านี้เองค่ะ
  • ไฟดับแล้ว ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

ที่ครูสอนเธอนั้น ครูได้ลองไปทำดูแล้ว เป็นไปได้จริง ๆ นะครับ"

สุดยอดวิชาครูครับ

  • ครูคำทศ
  • ผมระลึกถึงครูมาก ๆ เลยนะครับ
  • เห็นครูแต่งกายแบบ บ้านนา...บ้านนอก...
  • แต่ตีกีตาร์..
  • ผมชอบม้าก มาก....
  • อยากสบาย ๆ แบบครู สักครั้ง
  • โก้ดีจังเลยนะครับ
  • นักเลงเกษตร ชอบมาก ๆ เลยครับ

ชยพร แอคะรัจน์

  • Sila Phu-Chaya
  • อ่านดีจังเลยนะครับ.......
  • เมื่อคืน...กล้วยไม้ป่า ...นอนไม่ค่อยหลับนะครับ....
  • ฝันเห็นเมืองโบราณ ชายแดน คล้าย ๆ ติดเขมรหรือญวน
  • ตนเองไปตรวจชายแดน....
  • แล้วไปมีเรื่องกระทบกับเจ้าเมืองชายแดน ในเรื่องการปกครองและราชสำนักฯ
  • ลงเอยด้วยการสูญเสียขุนพล
  • แล้วตนเองก็กลับนคร
  • แบบไม่สบายใจเลย จนตั้งใจจะไม่ไปชายแดนอีกเลย
  • ถ้าใช้จิตวิเคราะห์...
  • ก็สืบสวน(investigate)ได้ว่า
  • ไปเยี่ยมบางบล็อก
  • แล้วคงไปทำให้เจ้าของเขาเกิดวิวาทะ
  • เราก็เลยไม่สบายใจ....
  • อยากเรียนว่า......
  • นั่งสมาธิตั้งแต่ประถมปลาย จนปัจจุบัน
  • พิจารณา อภิธรรม อัตตาได้ระดับหนึ่ง และรับเชิญบรรยายในบางหมู่กลุ่ม
  • จนจับ "ปฐมกำเนิด และมหาจักรวาล"....
  • ยินดีมากเลยนะครับ....
  • ที่มาเยี่ยม จิ๊กโก๋เกษตร อย่างกล้วยไม้ป่า.....
  • ระลึกถึงเสมอนะครับ

ชยพร แอคะรัจน์

  • small man~natadee
  • ท่านมาเยี่ยมและให้กำลังใจผมเสมอเลยครับ
  • ซึ้งใจครับ
  • ถ้ามาเยี่ยมผม ผมจะให้กล้วยไม้ไปลองทดลองวิชาเล่นนะครับ

ชยพร แอคะรัจน์

อาจารย์เกษตรนักกวี จิ๊กโก๋เกษตร...:-) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท