บทที่ 1 การทักทาย เป็นภาษาเวียดนามแบบง่าย ๆ (2)


คำศัพท์-บทสนทนาสั้น ๆ ที่ใช้บ่อย (1)

สวัสดีค่ะ Chào  ทุกท่าน 

บทที่ 1การทักทาย เป็นภาษาเวียดนามแบบง่าย ๆ  ครั้งที่ 2

 

เราจะมาเรียนรู้ คำศัพท์ บทสนทนา สั้น ๆ เพื่อใช้ในการสื่อสารกับชาวเวียดนาม แบบง่าย ๆ กันนะค่ะ

 

เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

 

         Chào    anh    จ่าว แองค์            สวัสดีพี่ (ชาย)   

 

 

 

         Cm  n   Ch   ก๋าม เอิน   จิ          ขอบคุณ พี่ (สาว) 

 

 

                        Xin Li   m     ซิน โหล๋ย   แมะ          ขอโทษ คุณแม่

 

 

 

 สำหรับคำว่า Chào จ่าว เราจะใช้ทักทาย กับคนที่เราคุ้นเคยแล้วค่ะ

เราสามารถเปลี่ยน คำสรรพนาม ตามบทเรียน บทที่  2  จ๊ะ ลองติดตามเรื่อย ๆ นะ จะมีคำศัพท์ และบทสนทนา ที่น่าสนใจ อีกมากมาย ค่ะ

ขอให้สนุกกับการเรียนภาษาเวียดนาม นะค่ะ

Good Morning Vietnam (Xin Chào Viet nam)

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 247686เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แหมะครับ

ไม่ใช่แมะ

เพื่อนผมยังท่องผิดทั้งๆที่ผมบอก

มันท่องว่าแม้เฉยเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท