Crucify my love


X-Japan

Crucify my love

* Crucify my love
if my love is blind
Crucify my love
if it sets me free
never know, never trust
"that love should see a color"
Crucify my love
if it should be that way

# swing the heartache
feel it inside out
when the wind cries
I'll say goodbye
tried to learn, tried to find
to reach out for eternity
where's the answer
is this forever


like a river flowing to the sea
you'll be miles away and I will know
I know I can deal with the pain
no reason to cry
Crucify my love
* repeat
till the loneliness shadows the sky
I'll be sailing down and I will know
I know I can clear clouds away
Oh! is it a crime to love

 

เป็นเพลงที่ชอบเพลงนึง แต่มีเรื่องฮาเกี่ยวกับเพลงนี้มาเล่าให้ฟัง ก็คือมีคนแปลความหมายของเพลงนี้ลงเวป ซึ่งเนื้อหามีอยู่ว่า

"ตรึงรักของฉันเถิดหนา

หากแม้นว่ารักนั้นมันมืดบอด

ตรึงรักของฉันเอาไว้เถิด

หากแม้นมันจะปลดปล่อยฉันให้เป็นอิสระ

ไม่เคยรับรู้ไม่เคยเชื่อมั่น

ว่ารักจะทำให้มีสีสัน

ตรึงรักของฉันเอาไว้

หากมันจะเป็นเช่นนั้นจริง

เขย่าความเจ็บปวดร้าวราน

ยิ่งรู้สึกว่ามันแผ่ซ่านไป

ยามที่สายลมครวญ

ฉันพร้อมจะกล่าวคำอำลา

พยายามที่จะเรียนรู้  พยายามที่จะค้นหา

พยายามไขว่คว้าความนิจนิรันดร์

คำตอบอยู่แห่งหนไหน

หรือว่านี่นะหรือว่าความนิจนิรันดร์

ประดุจสายน้ำที่ลอยล่องไปยังท้องทะเล

คุณจะอยู่ห่างเหจากฉันไปไกลแสนไกล ฉันก็รู้

ฉันรู้ว่าจะจัดการกับความเจ็บปวดของฉันได้

ไม่เหตุผลใดๆ ที่จะร่ำไห้

กระทั่งความเปลี่ยวเหงามาบดบังท้องนภา

ฉันจะล่องมา และรู้ว่า

ฉันรู้ว่าจะขจัดม่านหมอกให้สลายไป

โอ หรือการที่จะรักมันประดุจอาชญากร"

 

    แล้วก็มีคนเข้ามาเม้นต์ว่า  "เเปลได้ลาวมาก"

    พอคนที่แปลมาอ่านเจอก็ตอบกลับว่า "ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำ... ( พอดีมีคนติติงมาเหมือนกันว่าแปลผิดดิฉันยังไม่ว่างมาแก้ไข เดี๋ยวถ้าว่างจะทำการแก้ไขใหม่นะคะ อาจจะแปลได้ลาวกว่านี้อีกเป็นแน่)"

  

    อ่านเม้นต์นี้แล้วก็ฮาดี สงสารก็สงสารขำก็ขำอ่ะ

    ลองเข้าไปดูที่ 

http://www.educatepark.com/english/e_song_pages/crucifymylove.php?id=162&sf=crucifymylove.ram

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #crucify my love
หมายเลขบันทึก: 245193เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2009 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท