เปิืด รับสมัครการอบรมวิชา 18 กายในหลักสูตรเบื้องต้น (18 กาย) ใน 8 ชั่วโมง วันที่ 5 เมษายน 2552 นี้แล้วครับ รับเพียง 100 ท่านเท่านั้น


http://lh6.ggpht.com/kayadham/RoykUX1ADNI/AAAAAAAACjw/tVLIC8Apzkk/s288/IMG_0028.JPGก่อนอื่นก็ต้องขอสวัสดีเพื่อนในธรรมที่รักทุกท่านครับ

ไม่ได้เจอกันมานานเลยนะครับ สำหรับผมกับครอบครัวเอง ก็ได้ไปทำการสอน วิชาของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญตามโรงเรียนต่างๆ ตลอดแทบทุกวันไม่ได้ขาด ติดตามผลการสอนกับอนุโมทนาได้ที่เว็บบอร์ด (คลิ๊กที่นี่) ได้เลยนะครับ

***** ก่อนอื่นก็ต้องขอประชาสัมพันธ์ การอบรมวิชาธรรมกายเบื้องต้น ในหลักสูตร 18 กาย ใน 8 ชั่วโมง รุ่นที่ 14 ซึ่งแต่ก่อนเราจะใช้เวลา 24 ชั่วโมง แต่ในคราวนี้มีการปรับหลักสูตรให้เหลือเพียง 8 ชั่วโมงเท่านั้นครับ โดยครั้งนี้ได้จัดในวันที่ 5 เมษายน 2552 นี้

สถานที่ก็คือที่ ห้องโสมนัส 2 สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพมหานคร

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม โดยคลิ๊กที่นี้ครับ >>

โดยสาเหตุที่ได้เลือกที่นี้ก็เพราะ อยู่ในเมือง การเดินทางสะดวกสบาย มีที่จอดรถมากมาย อีกทั้งห้องอบรมนี้ตั้งอยู่ ณ สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งผมไ้ด้ยินมาว่า อาหารที่นี้คุณภาพเยี่ยมและอร่อยมากจริงๆ ครับ แหม กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องใช่ไหมครับ

การที่เราได้จัดให้เวลาในการอบรมนั้นเหลือเพียง 8 ชั่วโมง หรือให้อบรมเสร็จภายในวันเดียวนั้น ก็ด้วยเหตุผลหลายประการ อาทิเช่น เพื่อให้การอบรมนั้นสอดคล้องกับวิถีชีวิตของทั้งวิทยากรเองและทางผู้ฝึกอบรม ซึ่งส่วนมากนั้นจะเป็นฆราวาสเป็นส่วนมาก ซึ่งเวลาก็มีไม่มากนัก รวมทั้งวิทยากรซึ่งต่างคนต่างก็เป็นอาสาสมัคร มีงานประจำทำเกือบทุกคน การจัดวันเดียวนี้ก็ทำให้สะดวกและยืดหยุ่นมากครับ

และที่สำคัญก็คือ ถ้าถามว่าแล้วจะได้ผลหรือไม่? ก็ตอบว่า ถ้ามาแบบใจเป็นกลางและอยากจะศึกษาจริงๆ นั้น ผมว่า ไ้ด้ผลมากมายนักครับ เพราะจริงๆ แล้วนั้น การฝึกที่จะให้ได้ผลดี และเห็นผลจริงนั้น “ความสม่ำเสมอ” สำคัญที่สุดครับ ผมย้ำเสมอว่า ให้เดินวิชาหรือนั่งสมาธิ เหมือนกับเราต้องแปรงฟัน อาบน้ำ คือ ไม่ต้องมาก แต่ต้องทำ และทำทุกวัน

http://www.magazinedee.com/member/images/motherbaby/MOTHERBABY040_004.jpg

ดังนั้น ถ้าท่านมาอบรมแล้ว ก็อย่าได้หวังผลในทางคุณภาพของการฝึกภาคปฏิบัติ เช่น ความชัดเจนในการเห็น ฯลฯ มากนัก เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านของระยะเวลาในการฝึก แต่สิ่งที่ท่านจะได้แน่นอนนั้นก็คือ มุมมองในการศึกษาวิชาธรรมกายแบบใหม่ ซึ่งทางวิทยากรจะเป็นผู้ช่วย (Facilitator) ให้กับท่าน ให้ท่านได้ค้นหาแนวทาง หรือวิถีทางที่เหมาะสมในการฝึกของท่าน โดยชี้ให้เห็นถึงภาพรวมของวิชาธรรมกาย และแนะนำแนวทางในการเรียน และนำเสนอกับดักต่างๆ ในการศึกษาวิชาธรรมกายมากมาย ฯลฯ

และขอให้โอกาสแก่ตนเองได้เรียนรู้ด้วย คือ อย่าได้หวังว่าจะรู้แจ้งเห็นจริงภายในเวลาสั้นๆ เพราะมีปัจจัยมากมายเหลือเกินที่จะมาประกอบกับท่าน ลองเปรียบเทียบให้ท่านลองคิดดูว่า กว่าเราจะเรียนวิชาใดๆ สักอย่าง ต้องใช้เวลากี่ปี กว่าจะทำงานได้กี่ปี แล้วนี่คือวิชาที่ทำให้หลุดภพหลุดชาตินะครับ

ดังนั้น ขอให้เปิดใจให้กว้าง มาศึกษาร่วมกันครับ โดยวิทยากรก็ศึกษาท่าน ท่านก็ศึกษาในสิ่งที่วิทยากรแนะนำกับท่านไปด้วย

และสุดยอดวิธีที่ทำให้เรียนรู้ได้เร็วที่้สุดก็คือ “การลงมือทำ” นั่นเองครับ

การอบรมคราวนี้รับจำนวนเพียง 100 ท่านเท่านั้นนะครับ เพราะสถานที่รับได้จำนวนจำกัด

แล้วเรามาเจอกันในการอบรมวันที่ 5 เมษายน นี้กันนะครับ มีข้อสงสัยประการใดสอบถามมาทางผมได้ในเว็บแห่งนี้ หรือในเว็บบอร์ด หรือโทรติดต่อผมได้เลยที่ 089-488-1788 นะครับ

ที่มา: http://trainers.wisdominside.org/2009/02/25/dhammakaya-18-bodies-course-14/



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท