ม็อบบุก


ตอนที่เพื่อนบอกว่ามีม็อบมาที่กระทรวงการคลังอีกแล้ว นึกว่าเป็นม็อบเสื้อแดงเพราะเท่าที่ฟังข่าวมาแจ้งว่าจะไปทำเนียบรัฐบาล

       เมื่อวานได้ข่าวว่า ม็อบที่ปิดล้อมกระทรวงการคลังแยกย้ายกันกลับบ้านหมดแล้ว หลังจากที่ปิดล้อมกระทรวงการคลังมาหลายวัน ปรากฏว่าเมื่อเช้าเพื่อนโทร.มาบอกว่า ม็อบกลับมาปิดล้อมอีกแล้ว ผู้เขียนยังอุตส่าห์ถามกลับว่า ม็อบจากไหนอีกล่ะเพื่อนบอกว่า ก็ชุดเดิมนั่นล่ะ เห้อ! ไม่ได้เผื่อเวลาการเดินทางเสียด้วย

       วันก่อนลงจากทางด่วนแถวกระทรวงการคลังแปดโมงเช้ากว่าจะเข้าแถวเข้ากระทรวงการคลังได้เกือบเก้าโมงเช้า เมื่อเช้าลงจากทางด่วนแปดโมงกว่านิดๆ จึงเอารถเข้าไปจอดที่ ทบ.ก่อน แล้วเดินข้ามฟากมาเข้ากระทรวงฯ เพื่อแปะบัตรเข้าทำงานก่อน

       พอแปะบัตรเสร็จจึงกลับไปเอารถที่ ทบ. ต่อ พอไปถึงได้ยินเจ้าหน้าที่ที่ ทบ. ประกาศเรียกเจ้าของรถป้ายกระทรวงการคลัง รีบฟังเลยค่ะ กลัวเป็นของตัวเอง แต่ไม่ใช่ จากนั้นรีบไปที่รถก็ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ

       กว่าจะเอารถเข้ากระทรวงฯ ได้ เสียเวลาไปเข้าแถวอีกยาวนาน ถ้าเป็นแบบนี้ทุกวันเสียดายเวลาและค่าน้ำมันมาก เพื่อนๆ แปะบัตรเกินเวลากันเป็นแถว เท่ากับวันนี้มาทำงานสายเลยล่ะ ผู้เขียนถ้ามาสายจะใช้วิธีการลาครึ่งวันเสมอ คือไม่อยากเสียประวัติว่ามาทำงานสาย แต่ตอนนี้ก็ลาป่วยเยอะแล้วเหมือนกัน ส่วนมากตกเส้นทั้งนั่นล่ะ

       เนี่ย! ยังไม่รู้ว่าม็อบจะปิดล้อมกระทรวงการคลังไปอีกกี่วัน ก็เข้าใจนะว่า เขาเดือดร้อน แต่ข้าราชการกระทรวงการคลังก็เดือดร้อนเหมือนกัน คาดว่าคงต้องตื่นให้เช้ากว่าเดิมเยอะๆ จะได้มาทำงานให้ทันเวลา

 

หมายเลขบันทึก: 244305เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2009 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เฮ้ิอ......

เห็นใจพี่นะครับ แต่ก็ไม่เข้าใจเค้าเหมือนกัน เฮ้ิอ......

เป็นการเพิ่มรสชาดให้กับชีวิตไปอีกแบบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท